SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ đi tiểu lần đầu sau khi thức dậy, nếu không có triệu chứng này, tử cung của bạn rất tốt

Thứ ba, 19/05/2020 10:16

Hầu hết phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung không có dấu hiệu hoặc triệu chứng nào cho tới khi đến giai đoạn tiến triển. Bệnh ung thư cổ tử cung gây tử vong cao ở phụ nữ. Nếu không có những dấu hiệu dưới đây thì xin chúc mừng, tử cung của bạn rất tốt.

Thay đổi thói quen đi tiểu

Dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung (Ảnh minh họa)

Tiểu tiện, đại tiện không kiểm soát hoặc có ít máu trong nước tiểu có thể là triệu chứng cảnh báo ung thư cổ tử cung.

Cổ tử cung nằm rất gần bàng quang nên khi cổ tử cung bị viêm cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến bàng quang. Do đó, khi chị em mắc bệnh sẽ có nguy cơ bị viêm bàng quang với những biểu hiện như: Đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt; Nước tiểu màu đục; Nước tiểu có mùi hôi.

Chảy máu âm đạo khi quan hệ

Chảy máu âm đạo hay còn gọi là xuất hiệu âm đạo là một trong những triệu chứng nổi bật nhất của bệnh ung thư cổ tử cung. Bệnh nhân mắc ung thư có hiện tượng chảy máu khi quan hệ và biểu hiện này thường thấy như sau khi quan hệ xong hoặc kiểm tra phụ khoa phát hiện khí hư có lẫn máu. Nếu chị em đã và đang gặp phải hiện tượng này thì hãy cảnh giác.

Bạn bị đau ở vùng bụng dưới hoặc vùng thắt lưng

(Ảnh minh họa)

Viêm nhiễm làm cho các cơ quanh cổ tử cung tăng cường co thắt khiến cảm giác đau đớn vùng bụng dưới hoặc thắt lưng trở nên dữ dội hơn ngay cả khi không phải là chu kỳ kinh nguyệt.

Kỳ kinh rối loạn

(Ảnh minh họa)

Đây cũng là dấu hiệu viêm cổ tử cung cần đặc biệt lưu ý. Kinh nguyệt có thể đến sớm, đến trễ rong kinh, lượng máu kinh thay đổi, xuất huyết giữa kỳ kinh, đau bụng dưới khi hành kinh.

Âm đạo có mùi hôi, khó chịu, chảy dịch

Khi phát hiện âm đạo có mùi hôi, khó chịu, chảy dịch và màu dịch bất thường bạn nên đi khám phụ khoa. Đây là dấu hiệu cảnh báo ung thư tử cung nhiều phụ nữ bỏ qua nhất do nó thường gây nhầm lẫn với việc nhiễm nấm, nhiễm khuẩn âm đạo hoặc các bệnh phụ khoa khác không phải bệnh ung thư.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới