SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ sạch kinh trong hai, ba ngày hay một tuần thì tốt hơn? Các bác sĩ chia sẻ kiến thức

Thứ ba, 08/06/2021 16:32

Khởi đầu tuổi dậy thì, bé gái biểu hiện bằng xuất hiện kinh nguyệt, hàng tháng được lặp lại gọi là chu kỳ kinh nguyệt. Việc chú ý tới đặc điểm và tần suất chu kỳ kinh nguyệt có thể giúp phát hiện các triệu chứng của một số vấn đề sức khỏe.

Chu kỳ kinh nguyệt hoặc thời gian hành kinh là giai đoạn mỗi tháng khi buồng trứng bắt đầu quá trình rụng trứng. Quá trình này sẽ gây chảy máu qua âm đạo, thường kéo dài khoảng 3-5 ngày và khác nhau ở mỗi người phụ nữ.

Chu kỳ kinh nguyệt cung cấp một loại hóa chất quan trọng giữ cho cơ thể khỏe mạnh được gọi là hormone. Thời gian hành kinh cũng là bước chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình thụ tinh, mang thai mỗi tháng. Sự lên xuống của lượng hormone trong cơ thể kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt.

Thể chất của mỗi người phụ nữ là khác nhau nên chu kỳ kinh nguyệt và lượng kinh nguyệt cũng khác nhau, có chị em hai ba ngày đã sạch kinh, có người thì một tuần, chúng ta cùng tìm hiểu xem trong tình trạng nào thì chị em sẽ khỏe mạnh hơn nhé.

Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên có kinh của vòng kinh trước cho đến ngày đầu tiên có kinh nguyệt của vòng kinh tiếp theo. Độ dài trung bình của một chu kỳ kinh nguyệt thường dao động từ 22 - 35 ngày, trong đó vòng kinh phổ biến nhất ở nữ giới là 28 - 32 ngày.

Kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 4 đến 5 ngày, có người cần khoảng 7 ngày, có người cần 2 hoặc 3 ngày, lúc này bạn đừng quá lo lắng. Cho dù đó là hai hoặc ba ngày hoặc một tuần hoặc lâu hơn, đó chỉ là một phản ứng đối với cơ thể.

Trong trường hợp chu kỳ kinh nguyệt nằm ngoài khoảng thời gian trên thì bạn nên đến gặp bác sĩ để có những hướng điều trị tốt nhất, phù hợp với sức khỏe.

Những dấu hiệu bình thường của chu kỳ kinh nguyệt gồm có: thèm ăn, dễ thay đổi tâm trạng, hay cáu gắt, khó chịu, đau bụng, đau lưng, nổi mụn,… Các dấu hiệu có thể thay đổi tùy theo cơ địa của mỗi người.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới