SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Rụng tóc, mắt giật nháy liên tục và loạt dấu hiệu cho thấy bạn đang bị stress nặng mà bản thân không nhận ra

Thứ bảy, 22/01/2022 15:12

Có rất nhiều dấu hiệu nhận biết việc bản thân bị stress nhưng nhiều người không nhận ra và bỏ qua.

Rụng tóc nhiều hơn bình thường

Tóc rụng nhiều có thể là dấu hiệu của sự căng thẳng tiềm ẩn. Áp lực về tinh thần quá lớn khiến nang tóc không phát triển, đây lại là bộ phận nhận chất dinh dưỡng để nuôi tóc. Kết quả là tóc rụng và ít mọc tóc con, có thể dẫn đến hói đầu.

Stress khiến tóc dụng nhiều hơn bình thường, có thể dẫn đến hói đầu.

Nghiến răng

Nguyên nhân lớn nhất khiến bạn nghiến răng là do căng thẳng. Bạn dễ nghiến răng vào ban ngày hoặc lúc đang ngủ, gây đau hàm sáng hôm sau. Chứng nghiến răng thường sẽ biến mất khi căng thẳng kết thúc, nhưng có thể trở thành thói quen bởi vậy bạn nên sử dụng dụng cụ bảo vệ răng miệng hoặc tham gia trị liệu.

Đổ quá nhiều mồ hôi

Đổ mồ hôi do nhiều lý do như thể dục, nhiệt độ cao hoặc khi não nhận thấy có một mối đe dọa. Tuy nhiên, nếu đổ mồ hôi liên tục đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang quá lo lắng.

Cơ thể cần loại bỏ tất cả nước qua da, sau đó qua thận để không sử dụng nhà vệ sinh ngay giữa lúc tự vệ. Kết quả là, phản ứng chiến đấu được kích hoạt khiến bạn đổ mồ hôi quá nhiều.

Mắt giật, nháy liên tục

Căng thẳng quá mức có thể đưa ra những tín hiệu bất thường cho não và cơ mặt của bạn. Hậu quả là mắt bạn có thể bị giật, nhấp nháy không kiểm soát được. Trong một số trường hợp, hiện tượng co giật có thể kéo dài hàng tuần, thậm chí hàng tháng.

Miệng luôn khô

Nếu bạn thường xuyên khát ngay cả khi không ăn bất cứ thứ gì mặn, hãy chú ý đến sức khỏe tinh thần. Thời gian căng thẳng kéo dài làm ảnh hưởng đến tuyến nước bọt, khiến bạn luôn thấy khô miệng, khó nuốt.

Tuệ Minh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới