SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sau khi hành kinh bao lâu thì được 'giao hợp' là tốt nhất cho tử cung của phụ nữ? Sai thời điểm thật đau lòng!

Thứ hai, 14/11/2022 18:59

Trong cuộc sống, hầu hết các bạn nữ sẽ có tâm trạng không vui khi đến kỳ kinh nguyệt, bởi vì tất cả các bạn nữ đều sẽ có một số triệu chứng khó chịu khi hành kinh! Ví dụ như: mệt mỏi, đau lưng, chướng bụng, đau bụng kinh,…

Phụ nữ không được quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt, nếu không có thể dẫn đến các bệnh phụ khoa. Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều bạn nữ có gia đình thường chọn cách ngủ giường riêng với chồng khi hành kinh. Tuy nhiên nếu kéo dài như vậy rất dễ ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai vợ chồng!

Rất nhiều phụ nữ sau khi hành kinh đều có ham muốn tình dục mạnh mẽ, vì dù sao cũng cso một thời gian dài không quan hệ vợ chồng (khoảng một tuần). Tuy nhiên, nếu phụ nữ quan hệ dục ngay sau kỳ kinh nguyệt, cổ tử cung của chị em vẫn đang trong giai đoạn hồi phục nên dễ dàng để vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cơ thể. Trường hợp nặng còn bị viêm nhiễm, gây các bệnh phụ khoa khác nhau, viêm nhiễm cũng có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

80% phụ nữ nghĩ rằng sau kỳ kinh nguyệt là thời kỳ an toàn và có thể tự tin sống sinh hoạt vợ chồng, nhưng điều này là sai lầm. Trên thực tế, phụ nữ sau kỳ kinh nguyệt phải mất ba ngày mới có thể trở lại trạng thái bình thường và phải mất ba ngày để cơ thể phụ nữ ở trạng thái tương đối cân bằng. Vì vậy, phụ nữ tốt nhất nên đợi sau kỳ kinh nguyệt ba ngày, sau đó mới quan hệ vợ chồng!

Việc phụ nữ có quan hệ tình dục ngay sau khi hành kinh thường rất có hại. Vì sau khi hành kinh, tử cung ở trạng thái tự phục hồi, lúc này khả năng miễn dịch và sức đề kháng của phụ nữ tương đối yếu rất dễ nhiễm khuẩn và gây viêm âm đạo. Tuy viêm âm đạo không phải là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm nhưng nếu bị viêm âm đạo lâu ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Hơn nữa, sinh hoạt tình dục ngay sau kỳ kinh nguyệt cũng có hại cho nam giới. Vì nam giới cũng dễ bị viêm đường tiết niệu, do tử cung của phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn "giải độc". Việc quan hệ tình dục ngay cũng giúp cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào niệu đạo của nam giới, từ đó gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu sự việc cứ diễn ra như vậy thì cũng sẽ có một mức độ ảnh hưởng nhất định đến cơ quan sinh sản và tuyến tiền liệt của nam giới.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)