SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sự khác biệt giữa một người uống sữa và một người không uống sữa là gì? Bác sĩ: Khoảng cách rõ ràng hơn sau 50 tuổi

Thứ bảy, 06/03/2021 07:56

Sữa từ lâu đã trở thành thức uống phổ biến của tất cả mọi người, bởi sự thơm ngon, bổ dưỡng và giá thành phải chăng của nó. Sữa thường xuất hiện trong bữa sáng, có chứa canxi và protein để duy trì nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Bất cứ ai cũng có thể uống sữa, không phân biệt tuổi tác, giới tính.

Sữa là một thực phẩm bổ sung canxi tốt, vì vậy trẻ thường xuyên uống sữa không chỉ ngày càng khỏe mạnh mà còn cao lớn hơn. Đối với phụ nữ, sữa còn giúp trẻ lâu, ngăn ngừa lão hóa da bởi hàm lượng protein trong sữa khá cao, chất lượng làn da của những phụ nữ thường xuyên uống sữa sẽ được cải thiện.

Sữa có tác dụng tuyệt vời như vậy, câu hỏi đặt ra là sự khác biệt giữa một người uống sữa thường xuyên và một người không uống sữa là gì? Bác sĩ nói với mọi người rằng khoảng cách là rõ ràng sau tuổi 50. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây.

Sữa có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể con người, sữa chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, đặc biệt là hàm lượng protein. Protein là một trong những chất rất quan trọng để đảm bảo các hoạt động bình thường của cơ thể con người. Nó cũng có thể cung cấp sức sống cho các tế bào và tăng khả năng miễn dịch. Do đó, những người uống sữa có xu hướng cảm thấy khỏe mạnh hơn và ít bị cảm lạnh và sốt hơn.

Ở một số người cao tuổi, tình trạng thiếu hụt canxi trong xương càng nghiêm trọng, chỉ cần va chạm nhẹ sẽ bị loãng xương, gãy xương. Khi chúng ta già đi, canxi trong xương cũng bị giảm dần, dẫn đến loãng xương. Sau khi tìm hiểu, câu trả lời rất rõ ràng là do khi còn trẻ, những người này không bổ sung canxi kịp thời nên xương bị lão hóa, thiếu hụt canxi. Theo thời gian, xương sẽ ngày càng dễ gãy. Nhưng đối với những người trung niên và người già thường xuyên uống sữa rất ít khi gặp phải tình trạng này, vì sữa rất giàu canxi có tác dụng giúp xương bổ sung kịp thời lượng canxi đã mất, giúp xương chắc khỏe, cơ thể khỏe mạnh.

Bác sĩ cho rằng canxi trong sữa có thể bù đắp cho sự thiếu hụt canxi do tuổi già. Vì vậy, ở những người trung niên và cao tuổi, việc uống sữa thường xuyên có thể giúp bổ sung canxi cho xương và ngăn ngừa loãng xương ở một mức độ nhất định.

Việc uống một cốc sữa khoảng 1 - 2 tiếng trước khi đi ngủ cũng là một giải pháp tốt, giúp cải thiện giấc ngủ. Ngày nay mọi người thường phải làm việc vất vả, não bộ hoạt động căng thẳng liên tục, vì vậy cơ thể luôn yêu cầu rất khắt khe về mặt dinh dưỡng. Nếu không được bổ sung kịp thời, chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng, thường xuyên xảy ra tình trạng mất ngủ, mộng mị. Chất lactose trong sữa có thể đáp ứng nhu cầu này của não bộ, giúp ngủ ngon, cải thiện trí thông minh, tăng cường sinh lực cho não bộ.

Bác sĩ nhắc nhở rằng nhiều người sau 50 tuổi thường xuyên mắc bệnh Alzheimer (là một bệnh lý về não tác động đến trí nhớ, suy nghĩ và hành vi). Là một trong những căn nguyên phổ biến gây chứng giảm trí nhớ ở người già, bệnh đặc trưng bởi sự mất dần các nơron thần kinh và synap trong vỏ não và một số vùng dưới vỏ. Bệnh có xu hướng nặng dần gây ảnh hưởng xấu tới các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, tới trí nhớ, hoạt động ngôn ngữ và tư duy của người bệnh.

Để ngăn ngừa sự xuất hiện của căn bệnh này, việc uống sữa thường xuyên từ khi còn trẻ là rất quan trọng để cải thiện khả năng hoạt động tư duy của não bộ, tránh mắc khỏi căn bệnh Alzheimer.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới