SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Súp lơ xanh tuy ngon nhưng không được ăn bừa bãi, có một số điều kiêng kỵ khi ăn súp lơ xanh, cùng tìm hiểu nhé!

Thứ tư, 21/04/2021 16:31

Súp lơ từ lâu được xem là siêu thực phẩm đối với sức khỏe. Tuy nhiên đối với một số người, ăn nhiều súp lơ sẽ không đem lại kết quả như mong muốn. Dưới đây là những điều kiêng kỵ khi ăn súp lơ xanh, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Một trong những lợi ích lớn nhất mà súp lơ xanh mang lại chính là hàm lượng các chất thiết yếu cao. Lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và một số hợp chất sinh học có trong súp lơ xanh rất tốt cho sức khỏe. súp lơ xanh chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin K, vitamin B9 (Folate) và một số khoáng chất như Kali, Phốt-pho và Selen.

súp lơ xanh có thể ăn tươi hoặc nấu chính, cả hai cách sử dụng này đều có lợi cho sức khỏe nhưng có thành phần dinh dưỡng khác nhau. Những phương pháp chế biến khác nhau như luộc, xào hoặc hấp có thể thay đổi thành phần dinh dưỡng của chúng, đặc biệt là vitamin C, protein và đường.

Mặc dù súp lơ xanh rất tốt nhưng có những điều cấm kỵ:

Kiêng kỵ gan bò

Nguyên tố sắt trong gan bò rất phong phú, là lựa chọn rất tốt cho người cần bổ máu, ngoài ra còn có vitamin C và nguyên tố vi lượng selen có tác dụng nâng cao phản ứng miễn dịch của cơ thể, chống lại quá trình oxy hóa và có thể ức chế sự sản sinh của các tế bào khối u. Ăn thường xuyên có nhiều lợi ích nhưng gan bò không thể ăn được cùng súp lơ xanh. Gan bò rất giàu đồng và các khoáng chất khác, trong khi súp lơ xanh chứa nhiều vitamin C. Ăn cả hai loại này cùng nhau sẽ làm thay đổi chất lượng vitamin C, thậm chí khiến súp lơ xanh bị nhiễm độc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người bị bệnh dạ dày nên hạn chế ăn súp lơ

Trong súp lơ có chứa nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng chỉ khi bạn ăn súp lơ chín, còn nếu bạn ăn súp lơ sống hoặc nước ép súp lơ thì nó sẽ khiến bụng bạn bị đầy hơi. Điều này không hề tốt đối với người bị bệnh dạ dày.

Không ăn phần súp lơ bị mốc

Nếu phát hiện những đốm nấm mốc khiến súp lơ bị đổi màu thì phải cắt bỏ chúng. Tuyệt đối không được ăn vì sẽ gây hại cho sức khỏe, có thể bị ngộ độc.

Cũng không nên ăn súp lơ xanh mà phần hoa nhỏ li ti có màu vàng, vì lúc đó chúng đang bắt đầu phân hủy.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới