SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tác dụng phụ khi tập gym không phải ai cũng biết

Thứ hai, 22/01/2018 20:30

Trước khi bắt đầu tập gym, bạn nên biết những triệu chứng khó chịu bản thân có thể gặp phải.

Co giật cơ bắp

Nguyên nhân của việc co thắt cơ là do kiệt sức và mất cân bằng điện giải. Khi bị vấn đề này bạn cần thường xuyên uống nước trong khi tập luyện. Bạn nên uống ít nước mát, thay vào đó cần bổ sung nhiều nước có chứa vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Tác dụng phụ khi tập gym không phải ai cũng biết, trong đó có việc co giật cơ bắp

Ngứa

Hoạt động thể chất làm cho tim bơm máu nhiều hơn và mở rộng tất cả các mạch và mao mạch. Điều này kích hoạt các dây thần kinh gửi tín hiệu đến não, khiến bạn có cảm giác ngứa. Trong trường hợp này bạn nên đến phòng tập thể dục thường xuyên: Bộ não của bạn sẽ quen với việc kích hoạt và ngừng phản ứng lại với nó.

Lạnh bụng

Trong khi luyện tập, máu tập trung ở các cơ nhiều hơn so với nội tạng. Đó là lý do tại sao bạn có cảm giác lạnh bụng. Tuy nhiên, đây là một phản ứng sinh lý bình thường. Sau khi bạn quen với việc luyện tập, cảm giác này sẽ biến mất.

Chóng mặt

Để tránh bị chóng mặt bạn đừng quên khởi động cho cơ thể nóng lên trước khi bắt tay vào tập những động tác mạnh. Khi cảm thấy không khỏe, bạn nên ngồi xuống hoặc nằm xuống để đảm bảo máu chảy lên não.

Buồn nôn

Khi tâp gym đôi khi bạn có cảm giác buồn nôn. Biện pháp khắc phục là đừng ăn nhiều chất xơ vào những ngày bạn tập luyện. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn, hãy uống vài ngụm nước hoặc nhai kẹo cao su.

Sưng ngón chân

Lý do là nhiệt phát ra từ cơ, giày chặt hoặc viêm dây thần kinh. Khi tập luyện bạn nên di chuyển ngón chân của mình thường xuyên để máu lưu thông dễ hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần mua giày thể thao đúng kích cỡ.

Vết bầm tím

Nguyên nhân có thể do chế độ ăn uống thiếu chất và chấn thương. Bạn nên cẩn thận hơn trong khi luyện tập và ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C.

Đau ở bên hông

Điều này thường xảy ra khi chúng ta chạy mà trước đó không khởi động để cơ thể nóng lên. Khi bị điều này, bạn nên dừng tập luyện hoặc làm chậm lại. Khi chạy, bạn có thể hít thở, nhấn vào vùng đau đớn và buông tay khi bạn thở ra. Điều này sẽ làm cho máu lưu thông nhanh hơn. Luôn luôn theo dõi hơi thở của bạn khi chạy.

Nước tiểu đậm

Có thể là do mất nước và sự hủy hoại tế bào trong quá trình tập luyện. Bạn nên uống nước trong các buổi tập. Nếu triệu chứng này không biến mất, bạn hãy đi khám bác sĩ.

>> Sai lầm lúc sơ cứu: Chảy máu mũi ngửa mặt lên, hút nọc độc sau khi bị rắn cắn

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới