SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao chúng ta không nên ngủ trên cùng một chiếc áo gối trong hơn 2 ngày

Chủ nhật, 13/11/2022 22:59

Không gì mang lại cảm giác thoải mái như bộ đồ giường sạch sẽ, được ủi phẳng phiu và thơm tho.

Nhưng bên cạnh cảm giác thỏa mãn khi ôm mặt vào chiếc áo gối (vỏ gối) mới giặt, còn có những lý do khác để bạn phải giặt nó thường xuyên hơn. Vì vỏ gối tiếp xúc trực tiếp với da nên các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên thay vỏ gối 2-3 lần/tuần. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số nguyên nhân để thay đổi áo gối thường xuyên hơn.

1. Môi trường sống của ve

Mỗi đêm, khi chúng ta kê đầu trên gối, chúng ta sẽ để lại mồ hôi, tàn dư của lớp trang điểm và hơn 50 triệu tế bào da chết trên đó. Mồ hôi và các tế bào da bị tróc ra tạo ra môi trường sống hoàn hảo cho bọ ve kiếm ăn và sinh sản. Nếu bạn ít thay áo gối, bạn có nguy cơ tiếp xúc với những loài nhện khó chịu này và điều này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

2. Mụn trứng cá

Tẩy trang trước khi đi ngủ là điều vô cùng quan trọng để có làn da sạch và đẹp. Nhưng ngay cả khi bạn nghĩ rằng không có dấu vết của kem che khuyết điểm hoặc mascara trên khuôn mặt của mình, vẫn có thể còn sót lại một số sản phẩm còn sót lại trên mặt bạn, sau đó bạn thoa vào áo gối. Và tất nhiên những tàn dư sẽ ở lại trên áo gối, kết hợp với mồ hôi và bã nhờn, nó tạo ra nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm men có thể gây kích ứng da và khiến da dễ nổi mụn hơn.

3. Tóc hư tổn

Bạn có thể chi cả đống tiền cho các loại dầu gội đầu đắt tiền và các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp. Nhưng có lẽ bạn đang bỏ qua một chi tiết quan trọng, đó là loại vải mà áo gối của bạn được làm. Vào ban đêm, khi chúng ta trở mình từ bên này sang bên kia, chúng ta cọ xát với áo gối khiến tóc bị gãy. Và nếu áo gối không quá tươi sẽ có nguy cơ gây kích ứng da đầu nhiều hơn, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc.

4. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Vi trùng và mạt bụi có thể tích tụ trên vỏ gối hiếm khi được thay. Chúng thải ra khí có thể khiến bạn bị dị ứng và khó thở. Việc hít thở không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến chúng ta cảm thấy kiệt sức vào buổi sáng.

Và bạn giặt áo gối bao lâu một lần? Bạn đã ngủ chung giường lâu nhất trong bao lâu?

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới