SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao mỗi người phải đi bộ 6.000 bước một ngày?

Thứ bảy, 08/12/2018 11:00

Việc chuyển động khoảng 6.000 bước mỗi ngày là một trong những hoạt động tích cực giúp cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Một số người cho rằng việc ngồi một chỗ, ít vận động sẽ vẫn có thể sống lâu và sức khỏe đảm bảo. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Một nghiên cứu mới đây cho thấy đi bộ 6.000 bước mỗi ngày giúp con người giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, xương khớp.

Theo nghiên cứu thì chỉ cần đạt tới mốc 6.000 bước mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển biến tích cực một cách rõ rệt về mặt sức khỏe. Nếu duy trì đi bộ 6.000 bước mỗi ngày liên tục hơn 1 năm có thể giảm tới 8% rủi ro, nguy cơ liên quan đến các bệnh về tim mạch và nhồi máu cơ tim.

Nếu những người duy trì được đều đặn 6.000 bước mỗi ngày cũng sẽ có thể tận hưởng được những lợi ích về lâu dài, ngay cả khi không thể đi bộ liên tục 6.000 bước cùng một lúc.

Ngoài ra, việc đi bộ cũng giúp cơ thể đào thải nhiều mồ hôi hơn. Trong thành phần của mồ hôi có 98% là nước, 2% gồm các chất như urê, axit uric, axit lactic và muối.

Đổ mồ hôi không chỉ có chức năng làm mát cơ thể con người mà quan trọng hơn cả là có rất nhiều chất độc được đào thải qua đường mồ hôi. Đặc biệt trong mùa đông, cần duy trì thói quen vận động mỗi ngày, ít nhất là nửa giờ. Nó giúp cơ thể tăng nhiệt, các mạch máu giãn ra và đàn hồi lưu giúp tăng cường miễn dịch.

Vì những lợi ích tuyệt vời đó, mỗi người hãy cố gắng hướng tới mục tiêu 6.000 bước mỗi ngày, có thể bạn không cần cứng nhắc tuân theo mà nên sắp xếp để phù hợp với hoàn cảnh riêng. Và thậm chí nếu bạn cố gắng để đảm bảo đạt được mục tiêu đó, điều quan trọng ở đây là cần phải có sự kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, đồng thời đảm bảo rằng nhịp tim của bạn luôn được ổn định trong suốt quá trình thực hiện 6.000 bước chân đó.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới