SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao một số người lại nói rằng càng lười biếng sau 40 tuổi thì càng “trường thọ”? 3 'lười' này có thể thử thêm

Thứ tư, 09/03/2022 09:22

Khi lớn lên, không chỉ ngoại hình của bạn sẽ từ từ già đi mà các chức năng khác nhau của cơ thể cũng sẽ xuống dốc. Lúc đó, hãy nhớ "lười" làm 3 việc này, đảm bảo bệnh tật sẽ không dám bén mảng đến gần bạn.

Quá lười để gấp chăn bông

Gấp chăn bông sau khi ngủ dậy là thói quen mà hầu hết mọi người đều có từ khi còn nhỏ. Vì vậy, những người không gấp chăn bông luôn được cho là quá lười biếng, nhưng xét về khía cạnh sức khỏe thì suy nghĩ này đã quá sai lầm rồi đấy!

Chăn bông được gấp lại ngay sau khi ngủ dậy sẽ giữ nhiệt độ và mồ hôi cho cơ thể, điều này không có lợi cho việc giải phóng các chất này, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn, các loại bọ phát triển.

Tốt hơn hết là mọi người nên “lười” làm việc này, không nên gấp chăn bông lại ngay sau khi ngủ dậy, có thể lật chăn ra, đồng thời mở cửa ra vào và cửa sổ để thông gió, để các chất độc hại được thoát ra ngoài một cách sạch sẽ.

Quá lười biếng để quan tâm đến sĩ diện

Trong cuộc sống luôn có một số người có lòng tự trọng và sĩ diện, luôn phải tranh giành đúng sai trong mọi việc, điều này không chỉ khiến người khác không vui mà còn làm tăng gánh nặng tâm lý, dẫn đến rối loạn chức năng nội tiết và khả năng miễn dịch bị giảm sút.

Chúng tôi khuyên mọi người, đặc biệt ở lứa tuổi trung niên hãy khoan dung và thấu hiểu hơn khi hòa hợp với người khác, đừng cầu kỳ, khó tính và quá quan tâm đến sĩ diện, cái tôi của mình.

Quá lười biếng để lo lắng

Một số người thích lo lắng về mọi thứ, và luôn nghĩ về điều tồi tệ khi mọi việc diễn ra không như ý muốn. Thói quen như vậy là không tốt.

Lo lắng quá mức có thể gây mất ngủ, hay mơ màng, dễ dẫn đến suy giảm chức năng não bộ, không tốt cho sức khỏe.

3 điều bạn nên biết về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Ngủ đủ giấc

Những người cao tuổi cần ngủ ít nhất là 7-8 tiếng một đêm. Tránh ngủ nhiều vào ban ngày để ngủ tốt vào buổi tối. Ngủ đúng giờ thường xuyên sẽ giúp đồng bộ hóa chu kỳ giấc ngủ/thức của bạn. Đi ngủ mỗi đêm và thức dậy mỗi buổi sáng cùng một mốc giờ. Trước khi ngủ nên chỉ có các hoạt động yên tĩnh như thiền và đọc sách. Giữ phòng mát mẻ, tối và yên tĩnh, riêng tư với giường nệm thoải mái.

Nhận nhiều ánh nắng mặt trời

Đối với người cao tuổi, có thể phơi nắng nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. So với người trẻ tuổi, người già có nhiều thời gian hơn để phơi nắng, thư giãn, đọc báo, cuộc sống như thế quả thật là rất tốt.

Bằng cách phơi nắng, bạn có thể hấp thụ vitamin D trong ánh nắng mặt trời, có thể thúc đẩy sự phát triển của xương và rất hữu ích để cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Vì vậy, trong cuộc sống, người cao tuổi có thể chăm sóc cơ thể của mình bằng cách phơi nắng.

Tiếp tục đi bộ

Đi bộ là bài tập thể dục đơn giản nhất, có tác dụng rèn luyện thân thể trong quá trình đi bộ, đối với người cao tuổi đi bộ có thể giảm một nửa nguy cơ đột quỵ.

Khi đi bộ, nó có thể thúc đẩy quá trình sản xuất máu của tim, giúp ích rất nhiều cho việc sản xuất máu, từ đó điều hòa sức khỏe của cơ thể.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới