SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao nam giới không nên ăn tỏi sống? Bạn đã hiểu những tác dụng chưa biết của tỏi chưa?

Thứ sáu, 05/02/2021 12:16

Không chỉ là loại gia vị cực kỳ quan trọng và thiết yếu trong nhà bếp, ngày nay tỏi còn được sử dụng để phòng và điều trị một số bệnh lý.

Thành phần công hiệu chính trong tỏi là hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides. Ngoài ra, trong tỏi còn có hàm lượng cao germanium và selen. Đặc biệt, hàm lượng germanium trong tỏi cao hơn so với các dược liệu như nhân sâm, trà xanh, trà đỏ,... Ăn tỏi mỗi ngày sẽ giúp nâng cao sức khỏe và phòng tránh bệnh tật. Tỏi có nhiều tác dụng như vậy nhưng không phải ai cũng hiểu được hết tác dụng của tỏi, hôm nay chúng ta sẽ bàn thêm về vấn đề ăn tỏi sống đối với nam giới.

Tại sao nam giới không nên ăn tỏi sống?

Tỏi là thực vật có tính kháng sinh phổ biến trong tự nhiên. Phân tích thành phần dược lý cho thấy tỏi khoảng 2% allicin có tác dụng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh như MRSA, viêm màng não, viêm phổi, tiêu chảy. Tỏi cũng giúp phòng cúm và ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh đường ruột. Tuy nhiên nam giới ăn quá nhiều gia vị này sẽ làm tổn hại đến tinh trùng.

Tỏi được xếp vào nhóm gia vị cay, ăn nhiều làm hỏng sự cân bằng môi trường trong dạ dày. Dạ dày là nơi cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, nếu chức năng của nó bị hư hỏng sẽ gây chán ăn, mệt mỏi, giảm cân và các triệu chứng khác. Theo các chuyên gia về sức khỏe, nam giới ăn nhiều tỏi sống có khả năng gây ảnh hưởng đến tinh trùng cũng như làm giảm hoạt động của tinh trùng nam giới, thậm chí ảnh hưởng đến thận, tổn thất khí huyết, dẫn đến vô sinh ở đàn ông.

Những tác dụng chưa biết của tỏi:

Chống vi khuẩn và chống ung thư

Ăn một hoặc hai nhánh tỏi trong bữa ăn có thể tiêu diệt nhiều vi trùng và vi khuẩn. Ví dụ, ăn tỏi có thể có tác dụng phòng ngừa nhất định trước và sau khi tiếp xúc với bệnh nhân cúm. Các hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi có thể thúc đẩy ruột sản xuất ra một loại enzyme hoặc allicin, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Tỏi chủ yếu chứa các chất chống ung thư tương đối phong phú, có thể đóng vai trò tốt trong việc ngăn ngừa ung thư tế bào trong cơ thể người, đồng thời có thể ức chế hoạt động của một số vi rút ung thư trong cơ thể người, có vai trò tốt trong việc tiêu diệt và ngăn ngừa ung thư. Nguyên tố vi lượng selen trong tỏi cũng có tác dụng chống khối u nhất định.

Bổ sung dinh dưỡng

Tỏi có chứa hơn 200 chất có lợi cho sức khỏe, ngoài protein, vitamin E, C và các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, selen thì những dưỡng chất này cũng rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Con người sau khi ăn tỏi có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong tỏi, nhờ đó sức khỏe của cơ thể con người được cải thiện ở mức độ nhất định, có thể làm tốt vai trò bổ sung chất dinh dưỡng.

Bảo vệ hệ thống tim mạch

Tiêu thụ tỏi của nam giới có thể đóng một vai trò tốt trong việc bảo vệ hệ thống tim mạch. Một số bệnh tim mạch dễ xảy ra ở nam giới trung niên và cao tuổi. Vì vậy, nam giới thỉnh thoảng ăn một ít tỏi có thể bảo vệ hệ tim mạch và có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch một cách hiệu quả. Đồng thời, nó có thể loại bỏ cholesterol trong máu và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như bệnh tim mạch vành và xơ cứng động mạch.

Cải thiện chuyển hóa glucose

Các nghiên cứu đã xác nhận rằng tỏi sống có thể cải thiện khả năng chuyển hóa glucose của người bình thường, đồng thời có thể thúc đẩy sự tiết insulin và tăng sử dụng glucose của các tế bào mô, do đó làm giảm lượng đường trong máu.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới