SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao ông ấy hút thuốc, và không tập thể dục, nhưng lại sống đến 104 tuổi? Ông già nhớ lại: 'Một điều không bao giờ làm!'

Thứ sáu, 30/04/2021 06:08

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên mà mỗi chúng ta không ai thoát ra được và tuổi thọ luôn trở thành điều mà ai cũng ao ước. Nhưng ngay cả khi công nghệ ngày nay đã rất phát triển, vẫn không có thuốc chữa bách bệnh nào giúp chúng ta có thể sống lâu hơn.

Có một cụ già đến từ Vân Nam, nay đã 104 tuổi. Ông lão này ngày nào cũng hút thuốc và uống rượu, nói đến chuyện này thì có lẽ nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Hút thuốc và uống rượu rõ ràng là có hại cho sức khỏe của chúng ta, vậy tại sao ông ấy có thể sống lâu như vậy? Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về thói quen sinh hoạt của người già. Tại sao ông hút thuốc, không tập thể dục mà ông sống thọ 104 tuổi? Ông đã nhớ lại và nói rằng: "Ngoài những thói quen tốt dưới đây thì có một điều không bao giờ đụng đến".

Ngâm chân trước khi đi ngủ

Khi muốn giữ gìn sức khỏe, ngâm chân là một cách rất tốt. Ngâm chân trước khi đi ngủ mỗi tối rất có ích cho sức khỏe của chúng ta.

Nếu bạn có thể kiên trì ngâm chân một giờ trước khi đi ngủ mỗi đêm, nó có thể thúc đẩy lưu thông máu và tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

Uống rượu gạo mỗi ngày

Ông ấy khá thích uống rượu, nhưng ông không uống rượu trắng, bia, rượu đỏ hay bất cứ thứ gì. Ông ấy thực sự chỉ uống rượu gạo.

Ông chỉ uống một hoặc hai chén rượu gạo mỗi ngày và cảm thấy vui vẻ hơn nhiều sau khi uống nó. Rượu gạo ở một mức độ nào đó nó có tác dụng nhất định trong việc thúc đẩy lưu thông máu, loại bỏ máu đông và giữ ấm cơ thể.

Chỉ ăn hai bữa một ngày

Thói quen ăn uống của ông thực sự rất đều đặn. Ông cụ ăn một số loại ngũ cốc thô vào buổi sáng, còn bữa trưa thì tương đối đơn giản. Nói chung, ông chỉ ăn các loại rau mà ông trồng.

Người cao tuổi ít ăn các sản phẩm dinh dưỡng như sữa. Vào buổi tối, những người lớn tuổi thường không ăn tối và chỉ ăn một số loại ngũ cốc thô như khoai lang hoặc ngô.

Nói đến chìa khóa của sự trường thọ, ông không bao giờ động đến một điều

Điều này là ông già không bao giờ nổi nóng. Ông có tính cách rất điềm đạm và rất tốt, đối xử với mọi người một cách tương đối hài hòa, dù có gặp chuyện không vui thì ông cũng sẽ mỉm cười quay đi.

Người xưa cũng nói, quan trọng nhất của cuộc đời là hạnh phúc.

Tức giận cũng rất nguy hiểm đối với người cao tuổi, xét cho cùng, cơ thể của người cao tuổi tương đối yếu, nếu cảm xúc quá kích động thì rất có thể sẽ gây tăng huyết áp. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về thái độ sống của người cao tuổi, có như vậy bạn mới sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới