SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tháng 5, tôi thà không ăn thịt chứ nhất định phải ăn loại quả này để cải thiện tình trạng mất ngủ, bổ khí dưỡng huyết, bổ sung nước, chống lão hóa

Thứ năm, 13/05/2021 06:43

Mùa hè nắng nóng da rất dễ bị thiếu nước, lúc này phải chú ý dưỡng ẩm, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, muốn giữ ẩm tốt và dễ dàng hơn thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Vậy tại sao bạn không thử làm ba loại trái cây sau đây!

Đào

Đào là một loại quả quá quen thuộc, loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đào rất phổ biến trong mùa hè, ít calo (chỉ 68 calo mỗi quả) và là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Loại quả này chứa trong nó 10 loại vitamin khác nhau. Nổi bật là vitamin C, cần thiết cho quá trình chống oxy hóa và hình thành mô và vitamin A, rất tốt cho mắt.

Đào cũng chứa cả vitamin E, K, kali, magie và canxi. Nếu muốn thưởng thức những quả đào một cách khác biệt, đào nướng cũng là sự lựa chọn không tồi.

Quả lê

Đây là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp cho việc tiêu hóa của bạn trở nên dễ dàng hơn và làm sạch cơ thể, thải các độc tố, chất thải khác, giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón. Lê giàu vitamin C, có tác dụng như một chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào cơ thể. Nó cũng là một liều thuốc làm giảm sốt vì nó làm mát và giải nhiệt cho cơ thể. Do đó, nếu bạn hoặc những thành viên trong gia đình bị sốt, cách tốt nhất để hạ nhiệt độ một cách nhanh chóng là uống một ly nước ép lê thật lớn.

Các chất dinh dưỡng chống oxy hóa trong trái lê rất quan trọng trong quá trình xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp ngăn ngừa tình trạng viêm thận, chống thiếu hụt độ kiềm trong máu, ngăn ngừa viêm đại tràng (viêm ruột kết), ngăn ngừa bệnh dị ứng và các vấn đề về da khác.

Lê chứa nhiều vitamin B và kali, vì thế nó còn có lợi cho tim mạch và huyết áp. Ngoài ra, lê là trái cây rất tốt cho những bệnh nhân bị tiểu đường vì vị ngọt của lê là từ đường tự nhiên. Lượng đường tự nhiên trong trái cây giúp các bệnh nhân tiểu đường dễ dàng dung nạp hơn.

Vải

Trái vải có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể con người. Chỉ cần 1 trái vải, cơ thể nhận thêm 10% hàm lượng vitamin B6 cần thiết cho 1 ngày. Đây là loại vitamin đóng vai trò cần thiết trong 1 số hoạt động của cơ thể như tiêu hóa, phân hủy thức ăn, tham gia tạo hồng cầu, giúp cơ thể chống viêm.

Nhờ hàm lượng vitamin C tương đối cao của trái vải, sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống chọi với bệnh tật, đặc biệt là cảm cúm.

Hơn nữa, trái vải là thực phẩm giàu kali. Và kali là yếu tố cần thiết để cơ thể kiểm soát huyết áp. Bên cạnh đó, vải cũng chứa hàm lượng sodium (natri) vô cùng thấp nên càng trở nên lý tưởng cho việc điều hòa, kiểm soát huyết áp.

Tuy trái vải rất tốt cho sức khỏe, nhưng chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều một lúc, khuyến cáo chỉ nên ăn ít hơn 6 - 7 trái trong 1 lần ăn để đảm bảo sức khỏe.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới