SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thói quen cần có chỉ trong 1 phút mỗi ngày giúp bạn luôn khỏe

Thứ hai, 21/09/2015 16:17

Hãy có những thói quen chỉ cần tốn 1 phút dưới đây để cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và không cần tốn tiền tới bác sĩ.

Đứng dậy và đi bộ

Cuộc sống hiện đại khiến con người dành quá nhiều thời gian để ngồi trước máy tính. Hãy đi bộ nhiều hơn như đứng dậy đi lấy cốc nước, đi bộ lên cầu thang thay vì dùng thang máy. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dành ít nhất một vài phút vận động tay chân trong một giờ làm việc sẽ giảm nguy cơ đột quỵ đến khoảng 33%.

Nếu công việc quá bận khiến bạn không thể dành thời gian tập thể thao thường xuyên, hãy tận dụng thời gian vận động mọi lúc, mọi nơi.

Hãy từ từ dậy sau khi bạn thức giấc, như vậy sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Súc miệng bằng nước ấm

Sau một đêm ngủ dậy, vi khuẩn lưu trong vòm họng sẽ tăng lên nhiều, sau khi thức dậy súc miệng có thể kịp thời thanh trừ đại lượng vi sinh vật nguồn bệnh trong vòm họng, làm cho vi khuẩn ở trong trạng thái sinh trưởng tiếp bị diệt vong, ngăn chặn các loại bệnh sản sinh, phát tác.

Để giày tại cửa

Đi khắp nhà với đôi giày sẽ mang tất cả những vi khuẩn tích lũy cả ngày dưới đế giày vào nhà, làm cho sàn nhà bẩn và ít an toàn hơn, đặc biệt là cho trẻ em và vật nuôi. Hãy để những đôi giày ở ngoài cửa nhà trong bất cứ trường hợp nào.

Dậy từ từ

Sáng sớm thức giấc ngồi bật dậy, sẽ khiến cho huyết áp thay đổi đột ngột, dẫn đến đau đầu chóng mặt. Cách làm tốt nhất là sau khi mở mắt không ngồi dậy ngay mà nằm trên giường vận động tứ chi một chút, sau khoảng 5 phút hãy ngồi dậy.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc không thể mở mắt mỗi sáng, bạn hãy nhắm mắt và duỗi thẳng cơ thể ra, xoay người sang phải, trái để thức tỉnh các cơ, giúp bạn tỉnh táo và “bật dậy” dễ hơn.

Chăm chút cho giường ngủ

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiếc giường ngủ có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn và thậm chí còn giúp bạn ngủ ngon hơn. Một chiếc giường được xếp gọn gàng, bài trí thẩm mỹ cho bạn một giấc ngủ sâu.

Theo Nguoiduatin.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới