SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thứ độc nhất ở lợn không phải phổi mà là 3 bộ phận nhiều người vẫn luôn thích ăn sau đây

Thứ năm, 19/11/2020 13:30

Thịt lợn là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, nhưng có những bộ phận của lợn khi ăn cần cân nhắc bởi chúng có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí là mất mạng.

Cùng với thịt lợn, các bộ phận khác của con lợn cũng được tận dụng. Thế nhưng, có những bộ phận này của con lợn có chứa nhiều vi khuẩn độc hại mà chúng ta không hề hay biết, thậm chí rất nhiều người thích món ăn này.

Gan lợn

Gan lợn chứa nhiều các chất dinh dưỡng như cholesterol và kim loại nặng. Tuy nhiên, nếu thấy bộ phận này giàu dưỡng chất như thế mà ăn thường xuyên thì quả là một sai lầm cực lớn. Vì không chỉ riêng gan lợn mà hầu hết các loại gan động vật đều không nên ăn nhiều.

Lý do là bởi gan chịu trách nhiệm thải độc cho cơ thể, do đó nó thường xuyên phải tiếp xúc với các chất độc hại. Nó không chỉ là chất độc hay vi khuẩn thông thường mà còn có thể là kim loại nặng, về lâu dài dễ tăng nguy cơ ung thư nội tạng. Nếu ăn gan, những người già yếu hay mắc bệnh tim mạch sẽ dễ dàng nạp thêm chất độc hại vào cơ thể.

Óc lợn

Nhiều người thường có quan niệm “ăn gì bổ nấy” nên thường mua óc lợn để ăn cho “thông minh”. Nhưng theo nghiên cứu của các chuyên gia về sức khỏe, óc lợn không hề có tác dụng hỗ trợ phát triển trí não như đồn đại. Trái lại ăn nhiều óc lợn còn khiến mọi người đối mặt với nguy cơ béo phì, rối loạn mỡ máu, tim mạch… Óc lợn rất giàu dưỡng chất. Các chỉ số thống kê cho thấy, cứ 100g óc lợn có tới 2500mg cholesterol, tức là gấp 8 lần nhu cầu cholesterol của một người một ngày, dễ gây béo phì, mỡ máu. Chất đạm trong óc lợn chỉ có 9g/100g, thấp hơn rất nhiều so với các phần khác như thịt nạc.

Chỉ cần ăn một cái óc lợn cũng phải "nhịn" tất cả những chất chứa cholesterol khác ít nhất 10 ngày. Vì vậy, hãy cân nhắc khi ăn óc lợn và nên ăn bao nhiêu là đủ.

Thận lợn

Thận lợn hay còn gọi là cật lợn, là một vị thuốc kích thích tình dục được nhiều người ưa chuộng.

Nhiều đấng mày râu thích gọi vài món chiên xào cật lợn khi uống bia rượu và nghĩ rằng ăn gì bổ nấy, tuy nhiên loại thực phẩm này thực tế lại không có tác dụng đó.

Ngoài ra, thận lợn còn chứa dư lượng kim loại nặng có hại cho thận của con người, đặc biệt là khả năng sinh sản của nam giới, coi chừng vô sinh nếu ăn quá nhiều thận.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới