SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thứ này vốn dĩ “thù địch” với khoai lang, thuộc tính của cả hai không hợp nhau, nhiều người ngu ngơ không rõ

Thứ sáu, 19/03/2021 06:44

Khoai lang có thể nói là loại khoai rất phổ biến ở các vùng quê nước ta. Trước đây ở nông thôn thường dùng để cho lợn ăn, nay người dân đã phát hiện ra giá trị dinh dưỡng của nó nên khoai lang thường xuất hiện nhiều trong các nhà hàng, quán ăn vặt.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể thấy nhiều món khoai lang nướng được bày bán ở nhiều quán ven đường, cũng rất được ưa chuộng. Khoai lang có vị rất ngọt và giữ ẩm, ăn rất thơm và ngon, đồng thời giá trị dinh dưỡng cũng rất cao nên được rất nhiều tín đồ ẩm thực và các bậc thầy về sức khỏe yêu thích. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu và giải thích chi tiết về dinh dưỡng và tác dụng của khoai lang nhé.

Ngoài việc giàu tinh bột và đường, khoai lang còn rất giàu pectin, cellulose thực vật, axit folic, carbohydrate, niacin, carotene, protein và axit béo. Và hàm lượng các nguyên tố khoáng trong đó cũng rất đáng kể, đặc biệt hàm lượng nguyên tố selen cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác. Ăn khoai lang thường xuyên có tác dụng dưỡng can thiếu bổ khí, dưỡng ruột và dạ dày, bổ thận tráng dương, chống lão hóa. Tuy nhiên, khoai lang có nhiều điều kiêng kỵ cần phải chú ý, bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1. Khoai lang không ăn được với yến mạch, ăn chung dễ gây khó chịu đường tiêu hóa như đau bụng, chướng bụng, trường hợp nặng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

2. Khoai lang không thể ăn chung với ngô, vì cả hai loại này đều chứa một lượng lớn chất xơ thực vật thô, dễ mang lại gánh nặng đáng kể cho đường ruột và dạ dày của con người, có thể dẫn đến các chứng khó chịu về đường tiêu hóa như đầy bụng, chướng bụng.

3. Khoai lang không được ăn cùng với quả hồng khô dễ gây hại cho đường ruột và dạ dày của con người, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, sỏi dạ dày.

4. Khoai lang không được ăn chung với quả hồng, vì ăn chung với nhau sẽ hình thành sỏi khó tiêu trong ruột và dạ dày.

5. Khoai lang không ăn được với lòng đỏ trứng, ăn chung dễ gây đau bụng, tức bụng ở dạ dày, ruột.

6. Khoai lang không ăn được với cà chua, ăn chung dễ gây ra các triệu chứng như tạo sỏi, nôn mửa, đau bụng và đau bụng, ruột tiêu chảy.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới