SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thức khuya lâu và nghịch điện thoại, 5 'rắc rối' có thể đến với bạn, đừng xem thường!

Thứ sáu, 27/05/2022 22:04

Thức khuya và nghịch điện thoại trước khi đi ngủ sẽ gây bất lợi cho sức khỏe con người.

Nếu bạn thức khuya và nghịch điện thoại trong thời gian dài, thì cơ thể sẽ xuất hiện những biểu hiện bất thường sau đây.

Mất ngủ

Trong cuộc sống hàng ngày, đối với một số người thức khuya và chơi điện thoại trong thời gian dài thì khả năng mất ngủ là tương đối cao. Mất ngủ kéo dài sẽ khiến đầu óc căng thẳng.

Mặc khác, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết melatonin bình thường của cơ thể, gây mất ngủ và hay mơ, đồng thời sẽ gây ra những kích thích nhất định đến vỏ não.

Nó làm cho não bộ ở trạng thái hoạt động không bình thường, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy bạn nên thay đổi kịp thời, càng sớm càng tốt.

Da xấu đi

Đối với các bạn nữ, thức khuya chơi điện thoại trong thời gian dài cũng dẫn đến tình trạng da xấu đi vì nó ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và giải độc của các cơ quan trong cơ thể.

Nó cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của da, gây tích tụ độc tố và chất thải, từ đó dẫn đến da nhờn bất thường và lỗ chân lông to.

Giảm thị lực

Đối với một số người hay nghịch điện thoại trước khi đi ngủ, họ có thể có thói quen tắt đèn rồi nghịch điện thoại. Tuy nhiên, trong trường hợp này, ánh sáng mạnh do điện thoại phát ra sẽ kích thích mắt, từ đó sẽ gây ra những kích thích nhất định đến võng mạc, khiến thị lực giảm sút và kém hơn.

Bệnh về cột sống cổ

Thức khuya chơi điện thoại thì chắc chắn sẽ có thói quen cúi đầu xuống, điều này sẽ ảnh hưởng đến cột sống cổ ở một mức độ nào đó. Nếu cứ tiếp tục như vậy sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.

Viêm bao gân

Bệnh viêm bao gân nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng điện thoại lâu ngày khiến cử động ngón trỏ và ngón cái bị ảnh hưởng, từ đó chức năng cử động của tay sẽ kém đi.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới