SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Top thực phẩm càng ăn nhiều càng nguy hại

Thứ sáu, 05/09/2014 08:31

Bơ thực vật chứa nhiều loại mỡ thực vật có gốc từ dầu, các loại thay thế bơ nhân tạo, dùng nhiều có thể dẫn đến một nguy cơ gia tăng đáng kể tử vong do nhồi máu cơ tim.

Nước trái cây

Ngay cả khi bạn uống nước ép trái cây thực sự thì nó cũng không hẳng là tốt.

Các loại nước ép trái cây bạn tìm thấy ở siêu thị không phải lúc nào cũng như những gì chúng được quảng cáo. Loại nước trái cây này hầu như chỉ chứa nước, hóa chất tạo hương vị nhân tạo và đường.

Ngay cả khi bạn uống nước ép trái cây thực sự thì nó cũng không hẳng là tốt. Nước ép trái cây tự nhiên mặc dù có chứa một chút vitamin nhưng nó lại không chứa chất xơ mà lại nhiều đường.

Ăn quá nhiều đường có liên quan đến tất cả các loại bệnh như béo phì,bệnh tiểu đường loại II, bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác...

Dứa

Dứa (hay còn gọi là thơm) là một loại trái cây miền nhiệt đới chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất vừa có tác dụng rất tốt dể làm đẹp và trị nhiều bệnh như: Tăng sức đề kháng, tăng quá trình phát triển xương, sụn, răng lợi, chữa táo bón, kích thích tiêu hóa…Tuy nhiên nếu không sử dụng dứa một cách khoa học, hợp lý và đúng lượng cần thiết hàng ngày, dứa cũng sẽ là loại thực phẩm gây nguy hiểm đối với sức khỏe của bạn.

Dứa chứa một loại enzyme (men) phân giải protein rất mạnh, giúp cho cơ thể tiêu hóa chất đạm, nhiều hơn là tiêu mỡ. Tuy dứa có nhiều tác dụng, nhưng ăn dứa trước bữa cơm lại dễ bị rát lưỡi và đôi khi dẫn đến dị ứng cấp tốc.

Gan lợn

Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều người rất thích ăn gan lợn vì gan lợn là thực phẩm giàu vitamin A và chất sắt. Tuy nhiên, gan cũng là nơi tập trung các chất cặn bã gây hại sức khỏe. Các ký sinh trùng như sán lá cũng thường trú ngụ ở bộ phận này. Ngoài ra, ở những con lợn bị bệnh, gan sẽ chứa nhiều virut và độc tố gây bệnh.

Bơ thực vật

Bơ thực vật chứa nhiều loại mỡ thực vật có gốc từ dầu, các loại thay thế bơ nhân tạo, và các loại bơ thực vật được nạp chất béo trans. Nếu bạn thay thế bơ bằng bơ thực vật trong thời gian dài có thể dẫn đến một nguy cơ gia tăng đáng kể tử vong do nhồi máu cơ tim.

Trong thành phần của bơ thực vật thường có lượng chất béo chuyển hóa rất cao, có thể gây tổn thương mạch máu và thậm chí làm gia tăng lượng cholesterol trong cơ thể.

Các loại bơ thực vật được chế biến với các loại dầu nhiệt đới như dầu cọ, dầu hạnh nhân và dầu dừa - những thứ chứa nhiều chất béo bão hòa. Hơn nữa, thực phẩm này phải chế biến nhiều mà đây lại là yếu tố không tốt cho sức khỏe nên bạn không nên ăn nhiều bơ thực trong thời gian dài.

Mì chính

Có thể làm rối loạn hoạt động của não, mất trí nhớ, gây tổn thương cho gan, thận.

Việc lạm dụng loại gia vị này có thể làm rối loạn hoạt động của não, mất trí nhớ, gây tổn thương cho gan, thận và cản trở sự tăng trưởng của trẻ em. Tổ chức Y tế Thế giới khuyên rằng, nên hạn chế mì chính chừng nào hay chừng ấy; không nên dùng mì chính cho trẻ dưới 6 tuổi.

Thực tế, nếu dùng quá nhiều hoặc dùng không đúng cách, mì chính có thể gây ra nhiều tác dụng phụ khác nhau.

Các tác dụng phụ thường gặp nhất khi tiêu thụ mì chính có thể bao gồm cảm giác nóng rát ở khuôn mặt, cánh tay hoặc ngực; tê bức xạ từ cổ đến tay, ngứa ran ở mặt, cánh tay hoặc cổ, nhức đầu, ngực đau, buồn nôn, tim đập nhanh, buồn ngủ, khó thở và suy yếu. Đặc biệt tình trạng khó thở sẽ trở nên tồi tệ hơn ở những người bị hen....

Theo Khỏe & Đẹp