SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tốt nhất không nên ăn 3 loại trứng này hại gan hại thận, đáng tiếc là đa số người dân không hiểu mà vẫn ăn hàng ngày!

Thứ hai, 09/01/2023 10:27

Trong cuộc sống của chúng ta, trứng là nguyên liệu không thể thiếu, giàu chất dinh dưỡng, có nhiều cách ăn đa dạng mà không tốn công sức.

Nhưng không phải loại trứng nào cũng ăn được, giống như 3 loại trứng dưới đây, có thể hại gan thận:

Loại 1: Trứng nứt

Trứng bị nứt cũng là hiện tượng rất thường gặp trong cuộc sống, có thể khi mua trứng bạn không để ý đến vết nứt mà cho rằng mình vô tình va đập. Trên thực tế, rất có thể trong siêu thị đã xuất hiện vết nứt rồi, không cách nào đảm bảo sẽ tồn tại bao lâu.

Không nên mua trứng có vết nứt, vì trứng bị nứt nghĩa là màng vỏ mềm đã bị phá hủy, vi khuẩn đã xâm nhập vào trong trứng, nếu ăn phải loại trứng này thì vi khuẩn sẽ tự nhiên theo đó mà vào cơ thể, chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Loại thứ hai: trứng chưa chín

Trứng chảy nước ngày nay rất phổ biến, đặc biệt là món ăn phụ trong các loại thực phẩm chính khác nhau. Ví dụ, nhiều người thích ăn mì xào, mì gà tây hoặc bibimbap với một quả trứng, có thể đồng thời tăng tính thẩm mỹ và hương vị.

Mặc dù nó làm hài lòng vị giác của mọi người, nhưng trứng chưa chín thực sự không tốt cho sức khỏe lắm, nói trắng ra là trứng ở trạng thái nửa chín, rất dễ bị nhiễm khuẩn salmonella, vi sinh vật,...

Hơn nữa, trứng đã được nấu chín hoàn toàn thì khi vào cơ thể con người sẽ được tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn, còn nếu ăn trứng sống dở thì khi vào cơ thể con người sẽ khó tiêu hóa hơn.

Loại thứ ba: trứng chiên ở nhiệt độ cao

Ngày nay, nhiều người thích ăn đồ chiên nên trứng da hổ ra đời (trứng chiên ở nhiệt độ cao), sở dĩ trứng da hổ có lớp ngoài giòn là do sau khi chiên ở nhiệt độ cao, trứng có lớp ngoài giòn.

Các chất chiên rán trong quá trình chiên rất dễ hình thành chất gây ung thư, hơn nữa sau khi chiên ở nhiệt độ cao, chất béo và protein rất dễ bị biến tính, trứng cũng không ngoại lệ.

Mặc dù bản chất của trứng cũng rất có lợi cho cơ thể và bổ dưỡng nhưng chúng có khả năng trở thành chất gây ung thư sau khi chiên ở nhiệt độ cao.

Vì vậy, cố gắng đừng ăn 3 loại trứng trên càng nhiều càng tốt, không tốt cho cơ thể và hoàn toàn trở thành trứng “dị tật”. Mặc dù trứng luộc tương đối nhạt và không có vị, nhưng chúng có giá trị dinh dưỡng cao.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)