SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trong bảng xếp hạng 4 thói quen kéo dài tuổi thọ chính do Nhật Bản công bố, tập thể dục đứng thứ 3, còn lại nhiều người không quan tâm

Thứ tư, 16/03/2022 12:11

Dù là quốc gia hay dân tộc nào thì người dân đều quan tâm đến tuổi thọ như nhau, đặc biệt ở một số nước có nền kinh tế phát triển thì tuổi thọ trung bình của công dân sẽ dài hơn.

Lấy Nhật Bản làm ví dụ, tuổi thọ trung bình của đất nước họ đứng hàng đầu thế giới, vì họ có thói quen ăn uống rất lành mạnh, hải sản, rau và trái cây họ thường ăn tương đối tươi, tất cả thực phẩm đều đảm bảo vệ sinh. Các tiêu chuẩn này rất cao, ít có vấn đề về an toàn thực phẩm, và tránh các loại thực phẩm cay và kích thích, điều này đã làm giảm tuổi thọ nói chung của họ.

Trong bảng xếp hạng 4 thói quen kéo dài tuổi thọ chính do Nhật Bản công bố, tập thể dục đứng thứ 3 và nhiều người không làm được.

1. Chất lượng và giấc ngủ ngon

Việc chúng ta có nghỉ ngơi đầy đủ vào ban đêm hay không sẽ quyết định trực tiếp đến trạng thái của chúng ta vào ngày hôm sau. Giấc ngủ chất lượng cao không chỉ giúp làm việc và học tập hiệu quả hơn mà còn là chìa khóa kéo dài tuổi thọ của chúng ta. Chỉ khi đảm bảo ngủ đủ giấc thì cơ thể mệt mỏi mới hoàn toàn biến mất, chức năng sửa chữa của các cơ quan trong cơ thể vào ban đêm được thực hiện tốt hơn, nhờ đó sức đề kháng, khả năng miễn dịch và sức sống của cơ thể chúng ta mới đầy đủ hơn. Hiện nay các phương tiện truyền thông của chúng ta thường đưa tin về cái chết đột ngột do thức khuya, và nó cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo cho chúng ta, vì vậy chìa khóa để kéo dài tuổi thọ của chúng ta là ngủ đủ giấc.

2. Thói quen ăn uống khoa học và bổ dưỡng

3. Tập thể dục bền bỉ

Điều này không có nghĩa là bạn tập thể dục nhiều một cách mù quáng, mà mỗi người cần kết hợp thể lực thực tế của mình để tập luyện. Trước hết, bạn phải xem xét cơ thể mình phù hợp với môn thể thao nào, thứ hai là bạn phải xem xét bản thân và thời gian tập luyện mà bạn có thể chịu được, chỉ có tập luyện theo tình trạng của bản thân thì mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời phải kiên trì tập luyện trong thời gian dài.

4. Duy trì thái độ lạc quan

Hãy tập trung vào thói quen này, bởi vì nó là điểm quan trọng nhất, muốn sống lâu thì không thể tách rời thái độ sống lạc quan và lành mạnh. Theo số liệu liên quan, chỉ cần người già trên 100 tuổi là người vui vẻ, tích cực, thái độ lạc quan, lạc quan trong cuộc sống có thể giúp chúng ta vượt qua muôn vàn khó khăn, đồng thời giúp chúng ta điều tiết sự bài tiết của bản thân, kích thích tố và duy trì một thái độ tích cực. Một trạng thái sức khỏe và đầy sức sống.

Trên đây là tổng hợp những lý do giúp trường thọ của người Nhật, thực ra 4 yếu tố trên là những việc nhỏ trong cuộc sống của chúng ta, không cần tốn quá nhiều sức, mong mọi người làm hết sức mình.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới