SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trong vòng 1 giờ sau khi ăn chuối, tuyệt đối tránh ăn 3 loại thực phẩm này, nếu không muốn vào viện

Thứ bảy, 18/04/2020 07:08

Lời khuyên của chuyên gia: trong vòng 1 giờ sau khi ăn chuối, bạn nên tránh ăn 3 loại thực phẩm, nếu không muốn nguy cơ vào viện.

Chuối là loại trái cây phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta. Chuối rất giàu protein thực vật. Sau khi được cơ thể hấp thụ, chất này có thể đẩy nhanh quá trình biệt hóa tế bào T trong cơ thể và tăng lượng globulin miễn dịch trong cơ thể. Khả năng kháng bệnh được cải thiện đáng kể, và nó có chứa một số nguyên tố vi lượng cũng có thể ngăn ngừa ung thư tế bào, ức chế sự hình thành các chất gây ung thư, tác dụng chống ung thư của chuối đặc biệt rõ ràng. Chuối là một loại trái cây nhuận tràng và giúp tiêu hóa tốt. Mặc dù nó có vị ngọt và béo ngậy, nhưng nó chứa năng lượng rất thấp và là một trong những loại trái cây được lựa chọn trong quá trình giảm cân. Nhưng ăn chuối cũng rất đặc biệt. Trong vòng 1 giờ sau khi ăn chuối, bạn không thể ăn 3 loại thực phẩm sau.

1. Dứa

Dứa và chuối tương đối nhiều kali. Nếu bạn ăn nhiều chuối và dứa, nồng độ kali trong máu sẽ tăng mạnh. Nếu nồng độ kali trong máu quá cao, nó có thể làm tăng khả năng bị viêm thận cấp và mãn tính. Hai loại trái cây có hàm lượng kali cao không phù hợp để tiêu thụ cùng nhau. Nó là một kẻ giết người gây tử vong cho những người bị suy thận và những người bị viêm thận.

2. Khoai lang

Chuối không nên ăn với khoai lang, vì chuối là thực phẩm nhuận tràng, cũng như khoai lang, vì vậy đối với những người có dạ dày xấu, họ không nên ăn chuối và khoai lang cùng nhau, để tránh tiêu chảy và đầy hơi.

3. Khoai tây

Ăn khoai tây và chuối ăn cùng nhau sẽ gây ra tàn nhang trên mặt. Vì sức khỏe làn da của bạn, đừng ăn khoai tây sau khi ăn chuối. Tuy nhiên, bạn sẽ an toàn nếu ăn khoai tây và ăn chuối cách nhau tối thiểu 15 phút.

Nguyên tắc tiêu thụ thực phẩm phải được tuân thủ mọi lúc để đảm bảo rằng bạn ăn uống lành mạnh và giảm các tổn thương không cần thiết.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới