SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trong vòng một giờ sau khi ăn khoai lang, bạn không nên chạm vào thứ này, nhưng nhiều người không biết

Thứ hai, 26/10/2020 14:56

Trong cuộc sống, bạn có thể thường xuyên bắt gặp những người bán khoai lang nướng ở ven đường. Giá trị dinh dưỡng của khoai lang rất phong phú, một số người còn ăn khoai lang để giảm cân. Nhưng khoai lang không được ăn kèm với một số loại thực phẩm, bởi nó sẽ gây hại cho cơ thể.

Lợi ích của việc ăn khoai lang

1. Ngừa táo bón: Khoai lang rất giàu chất xơ, lượng chất xơ trong khoai lang trắng gấp 10 lần so với mì gạo. Nó có thể giúp tăng tốc độ nhu động của ruột và giúp đại tiện, tức là nó có thể làm giảm táo bón.

2. Giảm cân: Khoai lang là nguyên liệu giúp giảm cân rất tốt, cùng trọng lượng khoai lang và cơm chỉ có 1/3 calo so với cơm, là thực phẩm ít calo và ít chất béo. Và tuyệt vời nhất là khoai lang có thể ngăn đường chuyển hóa thành chất béo, có tác dụng giảm cân rất tốt.

3. Giảm huyết áp: Khoai lang cũng là một thực phẩm tuyệt vời để giảm huyết áp, vì khoai lang cũng rất giàu kali, có thể ảnh hưởng đến huyết áp!

Bạn nên chú ý gì khi ăn khoai lang?

1. Không nên ăn quá nhiều: Nếu ăn quá nhiều khoai lang một lúc sẽ dễ gây đầy bụng, ợ chua, buồn nôn và nôn. Điều này là do trong khoai lang sẽ sinh ra một loại khí khó tiêu, và axit dịch vị sẽ tăng lên nhiều nên những người bị dạ dày càng phải ăn ít.

2. Không ăn sống: Nếu khoai lang có những đốm nâu, đen trên vỏ, hoặc đã bắt đầu mọc mầm thì không nên ăn, sẽ dễ dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

3. Cuối cùng, điều quan trọng cần lưu ý là không thể ăn khoai lang với cà chua, ít nhất một giờ hoặc lâu hơn. Bởi vì khoai lang có chứa một số nguyên tố vi lượng và cà chua rất giàu vitamin C. Hai loại thực phẩm ăn cùng nhau dễ gây khó tiêu và tức ngực, khó thở và các triệu chứng khác.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới