SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trứng và thứ này là 'kẻ thù không đội trời chung', không thể ăn cùng nhau, biết sớm bạn sẽ được lợi sớm

Thứ hai, 03/05/2021 10:00

Mỗi 100g trứng gà chứa 12,8 gam protein, là một trong những nguồn cung cấp protein chính cần thiết cho cơ thể con người, chất lượng protein của nó chỉ đứng sau sữa mẹ.

Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều loại vitamin, chất béo, cholesterol, lecithin, vitellin, và các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kẽm, magie, natri, selen,… Vì vậy, trứng còn được mệnh danh là “thực phẩm dinh dưỡng hoàn. “Trứng cũng là một nguyên liệu không thể thiếu đối với những người tập thể hình.

1. Lòng đỏ trứng rất giàu lecithin, vitellin, vitamin A / B / D, canxi, sắt và phốt pho giúp phát triển trí não. Lecithin được cơ thể con người hấp thụ và tiêu hóa để tạo ra choline. Choline là một chất quan trọng để tổng hợp acetylcholine (chất dẫn truyền thần kinh não), có thể cải thiện trí nhớ ở các nhóm tuổi khác nhau và giúp tập trung hơn.

2. Trứng chứa choline và các nguyên tố vi lượng khác nhau, có thể chống lại chứng sa sút trí tuệ. Ăn trứng thường xuyên có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào não, cải thiện trí nhớ, nâng cao khả năng tập trung, đối với học sinh, mỗi ngày ăn một quả trứng sẽ giúp trí nhớ tốt hơn, không bao giờ sợ quên lời, người cao tuổi có thể ngăn ngừa bệnh sa sút trí tuệ, người làm văn phòng, người lao động có thể ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ, có tư duy tốt hơn để đối phó với áp lực công việc.

3. Trứng cũng rất giàu vitamin B1 và ​​B2, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, trì hoãn sự lão hóa của cơ thể, cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Xin nhắc lại: Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích, tuy nhiên chúng cũng có những điều cấm kỵ mà bạn phải ghi nhớ!

Dứa + Trứng: Protein trong trứng kết hợp với axit trái cây trong dứa dễ làm đông tụ protein và ảnh hưởng đến tiêu hóa

Saccharin (chất tạo ngọt nhân tạo) + trứng: ăn saccharin cùng với trứng sống có thể gây ngộ độc.

Tóm lại: Thường xuyên ăn trứng rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên ăn trứng cũng cần chú ý những lưu ý nêu trên, chỉ có cách này bạn mới có thể bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh tật xuất hiện trên cơ thể mình!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới