SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ung thư gan giai đoạn đầu không đau, không ngứa, trên tay có 3 'dấu hiệu' là gan đang kêu cứu

Thứ năm, 16/09/2021 16:19

Nếu trên bàn tay xuất hiện các dấu hiệu này thì bạn có nguy cơ mắc các bệnh về gan, đặc biệt là ung thư gan.

Anh Zhang, sống ở Trùng Khánh, Trung Quốc, năm nay 36 tuổi, từ nhỏ anh đã đặc biệt thích uống rượu và đồ ăn cay. Mặc dù bạn bè đã nhắc nhở nhiều lần thói quen này sẽ ảnh hưởng rất xấu tới gan, nhưng anh Zhang chưa bao giờ nghiêm túc với những lời khuyên đó. Cách đây không lâu, anh Zhang phát hiện móng tay của mình đã ngả sang màu vàng, nghĩ rằng đã chạm vào đâu nhưng có rửa như thế nào cũng vô ích.

Sau khi đến bệnh viện để kiểm tra, các bác sĩ cho biết anh đã bị ung thư gan, rất may mới ở chỉ giai đoạn đầu, vẫn có hi vọng điều trị. Ung thư gan ở giai đoạn đầu rất khó phát hiện, không thể cảm nhận được các vấn đề xảy ra ở gan. Tuy nhiên nếu cơ thể xuất hiện 3 dấu hiệu này thì hãy đến bệnh viện ngay lập tức, ung thư gan có thể đã tấn công bạn.

Móng tay

Trong trường hợp bình thường, móng tay phải có màu hồng hào mờ nhạt, nhưng nếu gan bị tổn thương và có dấu hiệu ung thư gan, màu sắc của móng tay sẽ trở nên đặc biệt vàng và rất dễ gãy. Thời điểm này có thể là dấu hiệu cảnh báo gan đang chất chứa nhiều độc tố và chất thải. Nếu không được thải độc thì gan sẽ bị ứ trệ và dễ xuất hiện dấu hiệu lạ trên móng tay.

Nổi đốm đỏ lớn ở lòng bàn tay

Nếu trong lòng bàn tay có một vùng xung huyết hoặc đốm đỏ lớn, khi ấn mạnh ngón tay sẽ chuyển sang màu trắng, sau đó trở lại bình thường thì đây là dấu hiệu cảnh báo viêm gan mãn tính hoặc xơ gan, thậm chí là ung thư gan.

Điều này xuất phát từ việc các mạch máu bị giãn nở, đôi khi là do gan bị tổn thương nên tạo sự mất cân bằng hormone, gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

Ngón giữa có thay đổi bất thường

Nếu một lúc nào đó đột nhiên bạn phát hiện ra rằng ngón tay giữa mình có những biểu hiện bất thường, phần da ở phía trên ngón giữa dày hơn, phần gốc lại mỏng đi thì bạn phải cảnh giác bởi đây là dấu hiệu rõ ràng nhất của gan nhiễm mỡ, thậm chí là ung thư gan giai đoạn đầu.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới