SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Uống sữa bò buổi sáng hay buổi tối, cái nào lợi hơn? Chuyên gia dinh dưỡng cho bạn biết câu trả lời

Thứ bảy, 06/03/2021 07:16

Sữa là chất dinh dưỡng tự nhiên thu được từ con bò, rất giàu khoáng chất, protein, sắt, kẽm, ... và canxi trong sữa là nguồn tốt nhất, tỷ lệ canxi và phốt pho được cân đối thích hợp, nó có lợi cho sự hấp thụ canxi của cơ thể.

Sữa bò có thể nuôi dưỡng phổi, nuôi dưỡng dạ dày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giữ ẩm cho ruột, nó cũng có tác dụng làm dịu và an thần đối với cơ thể con người. Có thể thấy rằng sữa bò có nhiều lợi ích có lợi cho sức khỏe của cơ thể con người. Do đó, trong cuộc sống ngày nay, sữa bò ngày càng trở nên quen thuộc đối với mọi gia đình, nhưng câu hỏi nên uống sữa bò vào buổi sáng hay buổi tối, uống lúc nào có lợi hơn, hôm nay hãy để các chuyên gia dinh dưỡng cho bạn biết câu trả lời.

Uống sữa bò vào buổi sáng hay buổi tối, cái nào lợi hơn?

Uống sữa bò vào buổi sáng sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đảm bảo sức sống cho cơ thể con người trong cả ngày hoạt động. Theo các số liệu nghiên cứu khoa học, một chất giống morphin tự nhiên tương tự như chất gây mê và an thần chứa trong sữa bò có khả năng gây tổn thương cho cơ thể con người. Vỏ não bị ức chế, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cơ thể con người. Uống sữa bò vào buổi sáng dễ gây ra các vấn đề về tiêu hóa kém hoặc không hấp thu được.

Nguyên nhân chủ yếu là do protein trong sữa bò có thể bị phân hủy và hình thành axit amin thông qua dạ dày và ruột non của con người. Cơ thể con người hấp thụ có khả năng gây ra các vấn đề làm rỗng lá lách, chúng sẽ được thải vào ruột già trước khi tiêu hóa. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống sữa bò vào buổi tối, không chỉ có lợi cho giấc ngủ của cơ thể con người mà còn có lợi cho việc bổ sung, hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nhiều lợi ích của việc uống sữa bò thường xuyên:

Lợi ích của sữa bò đối với làn da: Sữa bò không chỉ bổ sung một số chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn làm cho da trắng mịn, tăng độ đàn hồi. Ngoài việc uống trực tiếp, bạn có thể sử dụng sữa bò để tắm và dưỡng da hằng ngày.

Lợi ích của sữa đối với cơ thể con người: Các thành phần có lợi trong sữa có thể giúp người trung niên và người cao tuổi giữ được vóc dáng cân đối, đồng thời có thể duy trì thể lực đầy đủ. Việc uống sữa thường xuyên cũng có thể giúp ngăn ngừa khả năng mắc bệnh cao huyết áp, đau tim và các vấn đề liên quan đến mạch máu não.

Giúp dễ ngủ: Uống sữa trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ ngon, trong sữa có một chất hóa học là L-tryptophan có tác dụng cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Do đó bạn có thể uống một ly sữa bò vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới