SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Uống sữa trước khi đi ngủ vào buổi tối có thể thúc đẩy chất lượng giấc ngủ, nhưng bạn cần chú ý một số điểm sau

Thứ bảy, 15/01/2022 21:19

Trên mạng thường nói uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ vào buổi tối có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, thực tế nhiều người chỉ hiểu đơn giản mà không hiểu những vấn đề cần chú ý khi uống sữa vào buổi tối, thì thường phản tác dụng.

Con người chúng ta về cơ bản luôn ở trạng thái ngủ khoảng 8 tiếng mỗi ngày, và cơ thể đang ngủ sẽ tự động sửa chữa ở cấp độ tế bào. Người có chất lượng giấc ngủ tốt không chỉ tràn đầy năng lượng mà còn có thể trạng tốt, chất lượng giấc ngủ vào ban đêm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể và thậm chí là tính mạng của chúng ta, vì vậy, hầu hết mọi người đều chọn uống một ly sữa trước khi đi ngủ. Nó chứa 18 loại protein và axit amin cần thiết cho con người, cũng như chất béo, các nguyên tố vi lượng, canxi, vitamin,... được cơ thể con người hấp thụ dễ dàng, có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao.

Hơn nữa, khi chúng ta đang ngủ, sữa chúng ta uống có chứa các nguyên tố vi lượng và axit amin mà cơ thể con người cần để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, thực tế thì việc uống sữa trước khi đi ngủ có lợi hơn là có hại cho cơ thể, nhưng nhiều người không biết uống sữa khi ngủ để sữa phát huy hết tác dụng không những không tốt cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Thời điểm uống sữa trước khi đi ngủ: trước khi đi ngủ khoảng một tiếng là tốt nhất.

Nhiều người lo lắng rằng dinh dưỡng của sữa sẽ không được hấp thụ hoặc lãng phí khi vận động, họ chọn cách uống sữa trước khi đi ngủ vài phút rồi mới đi ngủ, thực tế đây là một hành vi sai lầm.

Trên thực tế, thời điểm uống sữa trước khi đi ngủ là trước khi đi ngủ khoảng một tiếng, vì cơ thể con người hấp thụ sữa thông qua các enzym trong dạ dày và thậm chí là ruột non để phân hủy protein trong sữa trước rồi mới hấp thụ được cơ thể con người. So với nhu động của ruột non, thời gian hoạt động trong ngày tương đối yếu, vì vậy chúng ta thường để sữa uống trước khi đi ngủ khoảng một tiếng để cơ thể phân hủy ban đầu, sau đó là dạ dày và hệ tiêu hóa không phải chịu gánh nặng, do đó dinh dưỡng của sữa sẽ được cơ thể hấp thụ kịp thời và được cơ thể chúng ta sử dụng.

Hầu hết mọi người đều không để ý đến thời gian uống sữa trước khi đi ngủ, để tiện cho việc uống sữa trước khi đi ngủ ít phút, như vậy không chỉ gây gánh nặng cho dạ dày mà còn cũng khiến bụng khó chịu. Thời điểm uống tốt nhất là trước khi đi ngủ khoảng một tiếng.

Nhiệt độ uống sữa cũng là một kiến ​​thức quan trọng: sữa cần được hâm nóng, không để lạnh, nói chung là phù hợp với thân nhiệt của con người

Tốt nhất nên hâm sữa uống trước khi đi ngủ, không nên uống sữa lạnh, sữa đá, nhiệt độ tốt nhất là khoảng 30 độ C. Điều này sẽ không làm hỏng protein do nhiệt độ cao, mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể.

Thực ra điều này cũng dễ hiểu thôi, vì sự phân hủy protein sữa trong cơ thể người thực chất là một phản ứng hóa học, và phản ứng hóa học cần một nhiệt độ thích hợp, và nhiệt độ cần thiết của các enzym xúc tác quá trình phân hủy sữa là nhiệt độ cơ thể con người của chúng ta, vì vậy hãy làm ấm nó, nó sẽ tốt hơn để thúc đẩy sự phân hủy sữa trong cơ thể thành các axit amin, để cơ thể có thể hấp thụ.

Không uống quá nhiều sữa: nói chung cần kiểm soát ở mức khoảng 200ml

Khi uống sữa buổi tối không nên quá lạm dụng sẽ không hình thành cảm giác no, nói chung là khoảng 200ml đối với người lớn, vì trong thành phần sữa hiện nay 200ml có thể đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng mà cơ thể cần. Hấp thu nhưng sẽ gây ra gánh nặng cho dạ dày của chúng ta.

Vì vậy, sữa là một thứ rất tốt, uống sữa trước khi đi ngủ vừa có tác dụng xoa dịu thần kinh, làm ấm cơ thể, vừa có tác dụng thư giãn cơ thể, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường khả năng miễn dịch cho các chức năng của cơ thể và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Nếu ban ngày bạn bận rộn với công việc và vận dụng trí não nhiều thì hãy uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ, nó có thể giúp bạn đi vào giấc mơ nồng nhiệt, tuy nhiên bạn cần chú ý những điểm trên.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới