SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Uống sữa vào buổi sáng hay buổi tối thì tốt? Cuối cùng thì hôm nay tôi cũng đã hiểu ra, sau này đừng uống bừa bãi nữa

Thứ sáu, 06/08/2021 06:46

Sữa là thức uống tốt cho sức khỏe mà chúng ta thường uống trong cuộc sống, nhiều bạn có ý kiến ​​khác nhau về việc nên uống sữa khi nào và uống bao nhiêu sữa, vậy nên uống sữa như thế nào để không lãng phí?

Đúng là thời điểm uống sữa có sự khác biệt lớn ở các thời điểm khác nhau, chúng ta cùng nhau tham khảo bài viết nhé!

Vị sữa êm dịu và mượt mà, các loại sữa khác nhau cũng có mùi vị khác nhau, Protein, axit amin, canxi và các chất dinh dưỡng khác có trong sữa đều rất hữu ích cho cơ thể chúng ta. Sữa rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng lượng và thời gian uống sữa thật tinh tế. Protein mà cơ thể chúng ta có thể hấp thụ trong một ngày là có hạn, tức là khi cơ thể đã hấp thụ đủ lượng protein mà tiếp tục bổ sung thì phần còn lại không thể hấp thụ được, uống vào tương đương với lãng phí nên lượng sữa là điều cần kiểm soát. Theo chế độ ăn uống lành mạnh, người lớn uống hai ly sữa mỗi ngày là đủ, nên chúng ta không thể tham lam! Có nhiều ý kiến ​​khác nhau về thời điểm tốt nhất để uống sữa, nhưng thời gian khoa học nên là một ly sữa vào buổi sáng và một ly sữa vào buổi tối, nhưng nhớ đừng uống sữa khi bụng đói.

Buổi sáng khi thức dậy, dạ dày của chúng ta đã tiêu hóa và hấp thụ qua một đêm, bên trong dạ dày đã trống rỗng rồi, ở trạng thái trống rỗng, dạ dày nóng lòng muốn ăn thức ăn, lúc này tốc độ rỗng của dạ dày tương đối nhanh. Vì vậy, buổi sáng khi thức dậy, chúng ta phải nhớ uống sữa với một ít bánh mì hoặc trứng, chườm bụng gì đó để ruột và dạ dày có thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng trong sữa. Nếu bạn uống sữa khi bụng đói, ruột và dạ dày có thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng trong sữa và đã bị mất đi. Vì sữa là thức uống dạng lỏng, có tính lỏng mạnh, nếu vào dạ dày lúc đói, sữa sẽ được thải ra ngoài trực tiếp trước khi được dạ dày hấp thụ. Vì vậy, chúng ta chọn thời điểm tốt nhất để uống sữa vào buổi sáng, nhưng cũng nhớ ăn kèm với một ít bánh mì.

Một thời điểm tốt để uống sữa khắc là vào buổi tối, tức là uống một cốc sữa nóng nửa tiếng trước khi đi ngủ có thể giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon hơn và nó cũng có thể bổ sung canxi cho cơ thể khi chúng ta chìm vào giấc ngủ. Lúc này vào buổi tối, hàm lượng canxi trong máu của chúng ta sẽ từ từ giảm xuống, canxi trong sữa chúng ta uống trước khi đi ngủ sẽ được máu hấp thụ từ từ để bổ sung hàm lượng canxi trong cơ thể. Một số bạn có thể lo lắng rằng uống sữa trước khi đi ngủ sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày, nhưng thực tế, uống sữa nửa tiếng trước khi đi ngủ sẽ không tạo gánh nặng cho dạ dày của chúng ta, lúc này chức năng hấp thụ của dạ dày và ruột cũng rất tốt.

Đối với một người đã làm việc trong một ngày, một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ có thể làm giảm căng thẳng và dễ ngủ. Và đối với những người cao tuổi, nó có thể giúp họ giảm bớt những rắc rối của chứng mất ngủ. Ở đây tôi vẫn muốn gợi ý rằng bạn không nên uống quá nhiều sữa, hai cốc mỗi ngày là thích hợp nhất. Nếu một vài người bạn muốn uống một chút sữa trong ngày cũng không sao, nhưng cũng nên kiểm soát tốt lượng sữa, nếu không sẽ rất dễ cảm thấy chướng bụng, khó chịu.

Thời điểm tốt nhất cho cả người lớn và trẻ em uống sữa là vào buổi sáng và buổi tối, việc ăn uống lành mạnh phải chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới