SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Việc đầu tiên cần làm vào buổi sáng không phải là uống nước, nhịn đại tiện mà phải thực hiện 6 điều này theo trình tự

Thứ năm, 17/03/2022 06:55

Kế hoạch trong năm phụ thuộc vào mùa xuân và kế hoạch trong ngày phụ thuộc vào buổi sáng. Nói chung, cách bạn sống liên quan trực tiếp đến buổi sáng, nhưng nhiều người lại bỏ qua tầm quan trọng của buổi sáng.

Một số người phải uống một cốc nước trực tiếp khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, hoặc có thói quen đi tiêu ngay. Thực tế, làm như vậy là chưa đúng và không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Vậy cách làm chính xác là gì? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Chúng ta đều biết rằng đối với một số nhân viên văn phòng thông thường, họ sẽ trực tiếp đứng dậy sau khi thấy chuông báo thức, thực tế thì điều này là không đúng, nhất là đối với một số bạn lớn tuổi, đừng vội đứng dậy mà hãy thực hiện 6 bước sau để có thể đứng dậy.

Đầu tiên, không nên đứng dậy đột ngột, sau một đêm nghỉ ngơi, cơ thể con người rơi vào trạng thái rối loạn, khi ngủ, máu lưu thông chậm lại và độ nhớt của máu tăng lên, việc đứng dậy đột ngột dễ khiến máu cung cấp cho não không đủ, dẫn đến chóng mặt và các triệu chứng khác, và thậm chí gây ra bệnh tim mạch.

2. Nằm trên giường xoa tay cho nóng, lấy lòng bàn tay che mắt nhiều lần rồi đảo mắt và mở mắt, phương pháp này có thể bảo vệ thần kinh mặt hiệu quả, tránh bị gió lạnh kích thích.

Lúc này, não bộ vẫn ở trạng thái không an toàn khi thức dậy, cần ngồi cạnh giường khoảng 5 phút, đặc biệt với những người bạn lớn tuổi nên ngồi khoảng năm phút, điều này có lợi cho sức khỏe tuần hoàn máu của não.

3. Thực hiện một số động tác vươn vai, vặn eo, vươn cổ, duỗi chân,… Vì sau một đêm ngủ, cơ thể vẫn ở trạng thái rất căng cứng, thực hiện một số hoạt động kéo giãn vào thời điểm này có lợi cho việc kích thích Sức sống của cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể.

4. Mặc quần áo, mở rèm và mở cửa sổ, ánh nắng buổi sáng có thể đánh thức đồng hồ sinh học của chúng ta, tỉnh táo hơn và tốt cho tâm trạng. Ngoài ra, đối với một số người thích ngủ với cửa sổ đóng kín, bước này rất quan trọng, vì trong môi trường đóng cửa suốt đêm, trong nhà sinh ra một lượng lớn khí cacbonic và một số khí đục, mở cửa sổ lúc này có lợi cho việc lưu thông không khí trong nhà.

5. Uống một ly nước ấm, người ta có thể bỏ bữa nhưng nhất định phải uống nước, sau một đêm tiêu hao, buổi sáng cơ thể mất nước cực độ, lúc này hãy uống một ly 250ml nước ấm. Nó không chỉ bổ sung nước mà còn thúc đẩy lưu thông máu, đồng thời giúp làm sạch ruột và giúp chúng ta đại tiện.

6. Đi đại tiện, sau khi uống nước buổi sáng nên hình thành thói quen đi đại tiện đều đặn, làm rỗng ruột và thải chất cặn bã ra ngoài, có thể tránh táo bón và giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn.

Bạn phải nhớ ăn sáng, như câu nói, bạn phải ăn sáng đầy đủ vào bữa sáng, no vào bữa trưa và ít hơn vào bữa tối, điều này cho thấy bạn không chỉ nên ăn sáng mà còn phải ăn uống đầy đủ. Đừng bao giờ đi làm hoặc đi học mà đói, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới