SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Việc uống sữa cũng rất đặc biệt, nếu bỏ lỡ thời điểm tốt này, bạn sẽ không thể hấp thụ được!

Thứ ba, 02/03/2021 07:28

Sữa là thực phẩm bổ sung canxi lành mạnh nhất, không có thành phần độc hại, là sản phẩm bổ dưỡng với giá thành hợp lý. Sữa nhận được sự yêu thích của tất cả mọi người từ già tới trẻ nhỏ, ngày nay với việc mức sống tăng cao thì sữa càng trở nên quan trọng.

Có rất nhiều loại sữa khác nhau trên thị trường và chọn loại nào là dựa trên sở thích của mỗi người. Nhưng có một chú ý rằng chúng ta cần biết được thời điểm thích hợp để uống sữa, nếu không cơ thể sẽ rất khó hấp thụ, ảnh hưởng tới sức khỏe và gây lãng phí.

Mọi người uống sữa nhiều nhất vào bữa sáng và tối, vậy nên uống sữa vào thời gian nào trong ngày. Thật ra, những lợi ích của sữa dù uống sáng hay tối thì cũng có thể phát huy hết công dụng của nó, uống buổi sáng thì sẽ cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng để làm việc cả ngày, uống buổi tối thì giúp bạn ngủ ngon.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, thời điểm uống sữa tốt nhất là khoảng 1 - 2 tiếng vào buổi tối trước khi đi ngủ, thời điểm này cơ thể sẽ hấp thụ tốt nhất và giúp mọi người có giấc ngủ ngon. Ngoài ra, uống sữa trước bữa ăn nửa tiếng cũng là thời điểm thích hợp giúp giảm lượng đường trong máu, tăng cảm giác no, khiến bạn ăn ít trong bữa ăn và giảm cân hiệu quả.

Khi chọn sữa chúng ta nên chọn mua ở những cơ sở uy tín, còn hạn sử dụng. Nên mua những gói nhỏ, mở ra uống một lần là hết, không nên để sữa qua đêm khi đang sử dụng vì lúc này sữa có thể bị nhiễm khuẩn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi uống sữa, tốt nhất nên uống khi sữa đạt nhiệt độ tương đương nhiệt độ cơ thể, sữa quá lạnh sẽ kích thích dạ dày và gây hại cho sức khỏe đường ruột. Khi uống sữa không nên uống quá nhanh bởi nó sẽ gây áp lực cho đường ruột, sinh ra cảm giác khó chịu.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới