SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Xây dựng 6 thói quen trước khi đi ngủ tốt cho cơ thể, không lo lão hóa

Thứ năm, 25/02/2021 19:00

Những thói quen dưới đây đều có lợi cho sức khỏe và rất có lợi cho cơ thể, chúng ta nên thường xuyên duy trì thời gian ngủ nghỉ hàng ngày.

Rửa mặt và đánh răng

Bạn có biết đánh răng trước khi ngủ tốt hơn đánh răng buổi sáng, và quan trọng hơn đánh răng buổi sáng giúp làm sạch răng và cải thiện giấc ngủ.

Đặc biệt là tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ. Điều này giúp làm sạch lỗ chân lông và làm khô da, đặc biệt là sau khi xem tivi, vì các tia bức xạ rất có hại cho da, rửa mặt giúp làm sạch da và giúp giấc ngủ thư thái.

Xoa bóp da đầu và tóc

Chúng ta nên tập thói quen massage da đầu và tóc vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, nhất là đối với phụ nữ.

Khi dùng ngón tay xoắn tóc sẽ làm nóng da đầu giúp khí huyết lưu thông, cải thiện trí nhớ, xóa tan mệt mỏi, căng thẳng, giúp ngủ ngon hơn.

Chưa kể, massage tóc còn giúp bảo vệ tóc và giảm rụng tóc rất hiệu quả.

Ngồi thiền và đi bộ trong 10-20 phút

Ngồi thiền và đi bộ là hai thói quen tốt mà bất kỳ ai cũng nên tập và duy trì.

Khoảng 10 đến 20 phút thiền hoặc đi bộ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng, đồng thời giúp bề mặt da được tuần hoàn, giúp giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.

Uống một ly sữa với mật ong

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống một cốc sữa nóng pha mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Ngoài ra, mật ong giúp duy trì sự cân bằng lượng đường trong máu khi ngủ và sau khi thức dậy.

Luôn giữ cho cửa sổ thông thoáng

Ở trong phòng ngủ nên giữ không khí trong lành và thông thoáng. Nếu bật điều hòa, cần có quạt để lưu thông không khí trong phòng.

Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn nên mở cửa sổ, không nên trùm chăn kín đầu khi ngủ.

Ngâm chân trong nước nóng

Bàn chân con người chứa hơn 60 điểm và dây thần kinh. Đặc biệt vào mùa đông, quá trình lưu thông của các mạch máu diễn ra chậm hơn, do đó, tắm nước nóng có thể giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và cải thiện quá trình trao đổi chất. Nhiệt độ thích hợp để ngâm chân là 40-50 độ C.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới