SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

5 thực phẩm thông thường giúp giảm cân hiệu quả

Thứ bảy, 27/06/2015 08:49

Giảm cân nhưng không phải nhịn luôn là mơ ước của phái đẹp. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên sử dụng để vừa được ăn lại không lo tăng cân.

1. Bông cải xanh

Bạn có biết rằng bông cải xanh là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp chất xơ và canxi rất tốt cho việc giảm cân? Hãy thử chế biến món ăn theo công thức sau: Salad bông cải xanh với nước xốt vừng và hạt điều.

Bông cải xanh là thành phần không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

2. Bắp cải

Bắp cải là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như vitamin C và sản phẩm tuyệt vời cho hệ miễn dịch. Hãy thử xào bắp cải với một chút táo chua ngọt hoặc áp dụng công thức sau: Trộn bắp cải đỏ cùng táo thái lát và dấm gừng.

3. Bưởi

Được ví như một “máy phát” cho hệ tim mạch, bưởi có chứa nhiều vitamin C, axit folic, và kali, cùng với Pectin - một chất xơ hòa tan chống xơ vữa động mạch. Nhiều giống bưởi có màu hồng và đỏ chứa vitamin A và Lycopene, một dưỡng chất giúp bảo vệ động mạch khỏi bị tổn thương do quá trình oxy hóa.

4. Rau diếp

Với chỉ 60-70 calo mỗi pound, rau diếp được coi là loại thực phẩm thích hợp với chế độ ăn kiêng hiệu quả. Rau diếp cung cấp vitamin B, axit folic, và mangan, giúp điều hòa lượng đường trong máu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có thể chọn nhiều loại rau diếp có màu sắc như: xanh, đỏ, tím sẫm và trộn cùng với dấm.

5. Củ cải

Củ cải có chứa nhiều kali, axit folic, chất chống oxy hóa và các hợp chất lưu huỳnh mà hỗ trợ tiêu hóa. Đừng quên những chiếc lá củ cải chứa lượng vitamin C và canxi cao hơn hẳn phần củ. Hãy thái lát mỏng củ cải và ăn kèm cùng món salad hay thái sợi cho vào món xà lách trộn. Hoặc nướng gà cùng với dưa chuột chua ngọt kèm salad củ cải.

Mạnh Diệp (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới