SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

6 thực phẩm giảm béo và hút dầu chính. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn chúng

Thứ tư, 02/08/2023 06:29

Thực phẩm giảm mỡ, hút dầu là gì? Nếu muốn giảm mỡ tích tụ, bạn không thể bỏ lỡ những thực phẩm ăn kiêng sau đây!

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn 6 loại thực phẩm giảm béo và hút dầu chính, muốn giảm cân thì ăn đi, ăn mấy phút là hết mỡ, mình giảm được 5 cân! Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

1. Khoai mỡ

Khoai mỡ được mệnh danh là "thực phẩm của các vị thần", protein chất nhầy của nó có thể ngăn chặn sự lắng đọng chất béo trong hệ thống tim mạch, duy trì tính đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm lắng đọng mỡ dưới da, tránh béo phì.

2. Dứa

Dứa chứa nhiều canxi, kali,… Canxi là chất dinh dưỡng quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, đồng thời kali có thể giúp loại bỏ chứng phù nề, là trợ thủ đắc lực cho quá trình giảm cân. Ngoài ra, enzyme dứa chứa trong dứa có thể phân hủy chất béo, do đó làm giảm sự hấp thụ chất béo của cơ thể.

3. Đu đủ

Đu đủ có tác dụng phân hủy chất béo, tức là đu đủ có thể phân hủy chất béo tích tụ trong cơ thể con người, sau đó bài tiết sản phẩm phân hủy chất béo ra ngoài bằng nước tiểu.

4. Bí đao

Bí đao rất giàu protein , vitamin và các chất dinh dưỡng khác, có giá trị dinh dưỡng cao, không chứa chất béo, ít calo và rất nhẹ. Bầu sáp có tác dụng lợi tiểu, thông tiện, lợi thủy. Axit tartronic chứa trong nó có thể ức chế hiệu quả quá trình chuyển hóa carbohydrate thành chất béo, là thực phẩm tốt trong quá trình giảm cân.

5. Rau muống

Một loại rau muống là rau muống tím, rất giàu thành phần insulin. Rau muống rất giàu chất xơ thô, bao gồm cellulose, hemicellulose, lignin và pectin, lignin trong rau muống có thể tăng cường hoạt động của đại thực bào để nuốt vi khuẩn, và pectin có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy các chất độc hại trong cơ thể.

6. Khoai lang

Khoai lang có chứa vitamin, cellulose, kali, sắt, đồng và các chất dinh dưỡng khác, cellulose trong khoai lang có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột rất tốt, giúp đại tiện dễ dàng. Đồng thời, do cấu trúc dạng sợi không thể hấp thụ trong ruột nên nó có chức năng đặc biệt là ngăn đường chuyển hóa thành chất béo. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng gọi khoai lang là thực phẩm cân bằng dinh dưỡng nhất cho sức khỏe, đồng thời cũng là thực phẩm giảm cân lý tưởng nhất với chi phí thấp.

Trên đây là 6 loại thực phẩm giảm béo và hút dầu chủ yếu mà biên tập viên gợi ý, muốn giảm cân thì ăn đi, ăn vào là hết mỡ trong phút chốc!

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới