SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Để hơi thở thơm mát, 5 điều bạn nên làm mỗi ngày

Thứ bảy, 30/09/2023 10:47

Bạn có bị hôi miệng không? Đây là những giải pháp đơn giản giúp giải quyết vấn đề này.

Cứ 4 người thì sẽ có một người bị hôi miệng. Điều quan trọng là phải chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng và giữ cho miệng luôn đủ nước. Bạn có thể sử dụng một số biện pháp tự nhiên tại nhà để giữ cho hơi thở thơm mát, nhưng nếu đây là vấn đề thường xuyên xảy ra với bạn thì bạn nên đến gặp nha sĩ.

1. Loại bỏ sỏi amidan

Sỏi amidan là những đốm nhỏ màu trắng nằm trong amidan của bạn. Chúng khó được nhìn thấy vì chúng được giấu bên trong. Những người này gây hôi miệng vì chúng thu hút vi khuẩn.

Một số cách tự nhiên để giải quyết vấn đề này là sử dụng nước súc miệng không chứa chất, súc miệng bằng giấm táo, súc miệng bằng nước muối ấm và sử dụng máy tăm nước áp suất thấp để ngăn sỏi hình thành.

Những nguyên nhân gây hôi miệng và tư vấn cách phòng ngừa.

2. Đừng bỏ bữa sáng

Ăn sáng thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đối với cơ thể, bao gồm cả hơi thở. Một nghiên cứu cho thấy thanh thiếu niên không ăn sáng bị hôi miệng nhiều hơn những người ăn sáng.

Điều quan trọng là phải ăn bữa sáng lành mạnh, ít đường, chẳng hạn như rau diếp, táo, sữa chua, sữa và tất cả các loại thực phẩm giàu chất xơ.

3. Thở bằng mũi

Thở bằng miệng có thể gây hôi miệng mãn tính vì nó cản trở quá trình sản xuất nước bọt. Đó là lý do tại sao thở bằng mũi là lựa chọn thông minh hơn vì nó giúp tạo ra độ ẩm trong không khí bạn hít thở.

Tuy nhiên, nó cũng có những tác dụng phụ khác có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng của bạn. Nó có thể gây ra bệnh nướu răng, gây căng thẳng, lo lắng và làm cho hàm của bạn nhỏ hơn. Một nghiên cứu kết luận rằng ngay cả trẻ em cũng có thể bị hôi miệng nếu thở bằng miệng.

4. Uống nước sau khi ăn đồ ăn mạnh

Ăn thực phẩm mạnh có thể gây hôi miệng vì hóa chất của chúng di chuyển qua máu đến phổi và do đó thoát ra ngoài qua hơi thở. Tuy nhiên, luôn có giải pháp cho tình trạng hôi miệng nếu bạn quyết định ăn những thực phẩm này. Phải làm gì:

Đồ ăn cay: Hãy nhai kẹo cao su không đường sau khi kết thúc bữa ăn.

Cà phê và các chất: Uống nước trước và sau bữa ăn để rửa trôi các hợp chất.

Cá ngừ và cá: Thêm chanh vào bữa ăn trước khi bạn bắt đầu ăn.

5. Dùng chỉ nha khoa

Mặc dù việc đến gặp nha sĩ để điều trị vấn đề mảng bám là có lợi nhưng nó chỉ có tác dụng tạm thời vì vi khuẩn luôn có thể xâm nhập khi chúng ta ăn uống.

Đó là lý do tại sao dùng chỉ nha khoa có thể là một cách tốt để loại bỏ mảng bám khỏi răng và ngăn ngừa hôi miệng - nó giúp loại bỏ tất cả các mảnh vụn mắc kẹt giữa các răng của bạn. Hãy cố gắng cân nhắc việc súc miệng vì điều này có thể loại bỏ vi khuẩn.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới