SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Dù đàn ông và phụ nữ ăn nhiều món này thì hôm sau đi tiêu phân đen, hết táo bón và tàn nhang, vóc dáng thon gọn

Thứ bảy, 15/01/2022 14:46

Khi điều kiện sống ngày càng tốt hơn, những loại rau dại trước đây chưa ăn đã trở thành món ngon trên bàn ăn, như mồng tơi, bồ công anh, khoai lang, rau dền, rau sam… Hôm nay chúng ta sẽ nói về rau sam, một loại rau dân dã rất phổ biến ở đồng cỏ và đất ruộng.

Trước đây, người nông dân ghét loại thực phẩm này, bây giờ đã khác, biết được giá trị dinh dưỡng của chúng nên thường hái về ăn.

Cây rau sam rất phổ biến ở nông thôn, có giá trị dinh dưỡng cao, sức sống mạnh, cây rau sam là một loại rau dân dã tự nhiên, đồng thời cũng là một loại rau ăn rất ngon, cành và lá của rau rất tươi tốt, có nhiều nước, khi chiên lên ăn rất ngon, có chức năng thanh nhiệt, giải độc, khử ẩm, lợi tiểu.

Bạn có thể chế biến bằng cách đổ một ít dầu oliu, cho tỏi vào phi thơm, phi đến khi tỏi có mùi thơm thì cho hành tím vào và rau sam vào xào nhanh tay với lửa lớn, cho muối và bột nêm vào đảo đều tắt lửa.

Rau sam cũng có tác dụng giảm bệnh tiểu đường. Ăn nhiều có thể làm giảm lượng đường trong máu của cơ thể, và ăn nhiều có thể làm giảm sưng và nóng, giảm huyết áp cao. Chất xơ thô trong rau sam có tác dụng loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể còn có thể giúp giảm calo và chất béo, giúp giảm cân, giảm hôi miệng và táo bón, hàm lượng vitamin E trong rau sam rất cao, gấp 7 lần so với rau chân vịt (cải bó xôi), có chất chống oxy hóa, làm trắng da, tác dụng hòa hoãn lão hóa, dù nam hay nữ ăn nhiều món này thì hôm sau đi tiêu phân đen, hết táo bón và tàn nhang, quần áo nhỏ lại và vóc dáng thon gọn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới