SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Liên tục có nhiều ý kiến trái chiều, giảm cân liệu có an toàn?

Thứ hai, 08/05/2023 16:16

Nhắc đến giảm cân, giữ dáng hầu như ai cũng mong có được một thân hình cân đối. Tuy nhiên, hiện nay công việc bận rộn nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm giảm cân tại nhà là điều tất yếu.

Dạo qua thị trường sản phẩm hỗ trợ giảm cân đang được quảng cáo trên các trang thương mại điện tử hay internet, người dùng dễ bị “tẩu hỏa nhập ma” bởi hàng trăm thương hiệu bao gồm cả nội địa lẫn nhập ngoại. Sự thật là việc giảm cân có dễ như nhiều người vẫn nghĩ, có hay không tác dụng phụ của những sản phẩm hỗ trợ giảm cân đang được quảng cáo hiện nay? Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với chị Phạm Thanh Dung (Hà Nội) - người có nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh dòng sản phẩm này.

Chào chị Dung, được biết chị đã có nhiều năm kinh doanh sản phẩm hỗ trợ giảm cân, cũng đang là đại lý độc quyền của sản phẩm giảm cân Liuly. Theo chị tại sao hiện nay lại có nhiều sản phẩm hỗ trợ giảm cân như vậy?

Về xu hướng phát triển ngày một nhiều các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, đặc biệt dành cho phái đẹp thì đó là xu hướng tất yếu của quy luật cung cầu trên thị trường.

Thứ nhất, vì đời sống ngày một tăng lên, mọi người ngày càng quan tâm đến hình thức, vóc dáng trong khi không có nhiều thời gian tập luyện nên nhu cầu tìm đến các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, giữ dáng nhanh chóng, sử dụng đơn giản là rất lớn.

Thứ hai có cầu ắt có cung, khi sản phẩm được quan tâm thì kéo theo rất nhiều sản phẩm được sinh ra, quảng cáo rầm rộ nhất là trên các sàn thương mại điện tử.

Trên thị trường hiện nay càng ngày càng có nhiều sản phẩm hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên thì ngành hàng này vẫn đang gặp khá nhiều phản hồi tiêu cực từ người tiêu dùng phản ánh về chất lượng sản phẩm. Theo chị tại sao lại như vậy, và làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm hỗ trợ giảm cân phù hợp với cơ địa cũng như độ tuổi của từng người ạ?

Lí do dẫn đến những phản hồi tiêu cực từ người tiêu dùng thì có thể kể đến do 2 lí do chính:

Thứ nhất, đa phần các sản phẩm có phản hổi tiêu cực đều là sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không đạt chuẩn về dây chuyền sản xuất cũng như đảm bảo về sự an toàn chưa nói tới chất lượng và hiệu quả

Thứ hai, vấn đề quảng cáo, người bán chỉ quan tâm sao bán được hàng chứ không quan tâm tới tình trạng sức khỏe của khách hàng, tư vấn sai sự thật hoặc thổi phồng công dụng thái quá so với công bố.

Sản phẩm phải đảm bảo đầy đủ công bố, chứng nhận chất lượng, cơ sở kinh doanh phải có giấy phép đầy đủ là bước đầu tiên để tạo uy tín cho người tiêu dùng.

Nhiều khách hàng chỉ tin vào mã vạch, tem mác để xác thực sản phẩm chính hãng hay không nhưng cái đó là dễ làm giả nhất. Chúng ta chỉ nên tin vào giấy tờ, hóa đơn chứng từ của cơ quan nhà nước vì đó là cái đáng tin nhất.

Tem chính hãng đăng kí iCheck ngăn chặn làm giả

Phần nữa cũng là do khách hàng, mua và sử dụng nhưng đôi khi không đọc kĩ những lời khuyên của người tư vấn, hoặc không hiểu về sản phẩm đạt chuẩn và giấy phép đạt chuẩn như thế nào, khách hàng có thuộc diện sử dụng được không hay hiện tại trình trạng sức khỏe là chưa nên dùng.

Ví dụ như những chị em sau sinh, đang trong giai đoạn cho con bú thì việc tăng cân do mỡ bụng là việc chắc chắn sẽ xảy ra, chúng tôi khuyên những khách hàng này không nên dùng giảm cân vội và nên đợi cai sữa nhưng có những khách 1 tháng hỏi tới vài lần và luôn tìm cách dùng bằng được sản phẩm nào đó để hỗ trợ giảm cân ngay mà việc này không tốt cho chính bản thân họ.

Hay như những người đang sử dụng thuốc hay điều trị các bệnh về tim mạch, huyết áp thấp, tiểu đường thì cũng không thể cùng lúc sử dụng sản phẩm giảm cân sẽ gây ra những tác dụng phụ gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả, phù hợp với bản thân là gì, thưa chị?

Để lựa chọn những sản phẩm giảm cân uy tín, phù hợp với bản thân thì người tiêu dùng cần lưu ý một số điều sau.

Thứ nhất: Sản phẩm giảm cân chuẩn phải là những sản phẩm có giấy phép công bố ngay cả hàng nội địa hay nhập ngoại vì nó thể hiện nơi sản xuất, công ty chịu trách nhiệm về sản phẩm và hơn nữa điều này cũng xác định là sản phẩm đã được kiểm tra quy chuẩn trước khi được đưa ra thị trường. Người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu các giấy tờ về sản phẩm, giấy kiểm nghiệm, tem mác chống hàng giả của công ty sản xuất, tránh mua phải hàng giả hàng nhái sẽ thiệt hại về sức khỏe cũng như kinh tế của bản thân.

Giấy công bố của sản phẩm Liuly ghi rõ nguồn gốc của sản phẩm

Thứ hai: Chưa dùng giảm cân khi đang chữa bệnh, dùng kháng sinh, cho con bú và đặc biệt là tuyệt đối không dùng với các trường hợp cấm sử dụng.

Để hiểu hơn về các sản phẩm giảm cân và được tư vấn miễn phí các bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua:

Trang Facebook : https://www.facebook.com/Slimliuly1 Trang Zalo : zalo.me/4168608950460938163 Hotline : 0969126622

BL (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)