SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Người Nhật có phương pháp 'nhai 777', việc giảm cân trở nên vô cùng đơn giản

Chủ nhật, 24/09/2023 13:23

Nếu giảm cân mãi không thành công, học ngay tuyệt chiêu '777' nổi tiếng của Nhật Bản, giúp ăn nhiều không sợ béo mà còn tốt cho sức khỏe.

Chỉ khi mập bạn mới hiểu giảm cân khó như thế nào. Ngoài tập luyện thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học cũng rất quan trọng.

Chỉ bạn tuyệt chiêu từ hội con gái Nhật Bản với "chế độ ăn 777". Cụ thể, đây là cách giảm cân bằng cách nhai chậm, việc áp dụng phương pháp này không khó, rất dễ học, chỉ cần thay đổi thói quen khi nhai là được.

Người nhật có phương pháp giảm cân "777" rất đơn giản và dễ áp dụng.

Khi ăn, đầu tiên nhai bằng răng phải 7 lần, sau đó chuyển sang răng trái 7 lần, cuối cùng dùng răng ít dùng hơn 7 lần rồi mới nuốt thức ăn. Việc ăn chậm không chỉ kéo dài thời gian ăn uống mà còn giúp não nhận được tín hiệu "no" sớm hơn, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và cải thiện tư thế cơ thể cũng như chức năng tiêu hóa.

Tốc độ càng chậm thì càng tốt, khi não nhận được tín hiệu “no”, nó sẽ tự nhiên ăn ít hơn và dạ dày sẽ dần co lại.

Một số ngôi sao cũng áo dụng phương pháp này, trong đó có Cúc Tịnh Y. Cô từng gây sốt vì nhai hàng chục lần rồi mới nuốt.

Ngoài ra, bạn nên áp dụng thêm tuyệt chiêu uống một cốc nước lọc trước khi ăn. Một cốc nước lọc sẽ giúp tạo cảm giác no giúp bạn ăn ít thức ăn hơn, tăng hiệu quả của việc giảm cân. Trong bữa ăn bạn nên tập trung vào những món nhiều chất xơ, ít dầu mỡ, tránh đồ chiên rán.

Những món ăn giảm cân thường được nhiều người yêu thích đó là rau luộc, salad, ức gà, trứng, cá, khoai lang… Hạn chế những món ăn nhiều tinh bột như cơm trắng, xôi, bánh mỳ...

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới