SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Những thói quen giúp bạn thay đổi để sống tốt hơn mỗi ngày

Thứ sáu, 05/06/2015 11:15

Rất nhiều người muốn sống tốt hơn mỗi ngày nhưng không biết làm cách nào. Tuy vậy, có rất nhiều thói quen đơn giản giúp bạn thay đổi để sống tốt hơn mỗi ngày.

Quy tắc 20 phút

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta từ nơi làm việc trở về nhà và bắt đầu mở ti vi, dùng điện thoại, sử dụng laptop. Hầu hết chúng ta đều nghĩ đây là cách tuyệt vời để thư giãn cho đến khi việc đó chiếm quá nhiều thời gian. Thay vì dán mắt vào màn hình của các đồ điện tử, hãy thử làm vài việc dưới đây ít nhất 20 phút mỗi ngày:

- Đọc sách

- Viết một bài báo hoặc blog

- Tìm hiểu ngoại ngữ

- Suy nghĩ

Suy nghĩ tích cực

Cuộc sống với đầy những nỗi lo toan và chuyện buồn phiền khiến bạn phải suy nghĩ. Nó tạo ra sự hỗn loạn và lo lắng trong cuộc sống mỗi người. Thay vì nghĩ về những điều tiêu cực hãy tập nhìn mọi chuyện từ góc độ tích cực. Nó sẽ giúp bạn dần tìm được những điều thú vị trong cuộc sống hàng ngày. Đây là một trong những thói quen giúp bạn thay đổi để sống tốt hơn mỗi ngày.

Có những thói quen giúp bạn thay đổi để sống tốt hơn mỗi ngày

Chạy bộ

Chạy bộ rất tốt cho bạn. Nó giúp bạn khỏe hơn và tăng cường hệ miễn dịch cũng như cải thiện việc giảm cân.

Hạn chế uống soda

Các loại nước Soda khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh béo phì và tổn thương thận. Hãy thử chuyển đổi sang uống trà hoặc nước vào buổi chiều để sức khỏe được bảo vệ.

Uống nước

Cơ thể bạn đang có khoảng 60% là nước và nước uống sẽ giúp hỗ trợ các chức năng của cơ thể như tiêu hóa, điều chỉnh nhiệt độ. Nó cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể bạn.

Đọc sách

Cũng giống như cơ thể, bộ não của bạn cũng cần được tập luyện. Đọc sách cung cấp cho bộ não một sự tập luyện về tinh thần.

Không dùng điện thoại khi đi bộ trên đường

Mỗi ngày rất nhiều người trong chúng ta đi bộ xuống đường và mắt vẫn nhìn vào chiếc điện thoại di động. Điều này rất có hại cho an toàn của bạn. Hãy cất điện thoại đi và ngắm nhìn đường phố. Hoặc nếu bắt buộc phải sử dụng điện thoại khi trên đường, hãy đứng gọn vào vỉa hè.

Ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Khi chúng ta thức dậy, cơ thể mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng và nước. Bỏ qua bữa sáng khiến cơ thể đói và mất đi rất nhiều năng lượng. Hãy ăn sáng đủ chất mỗi ngày để cơ thể được khỏe mạnh.

Dừng việc phàn nàn

Nếu bạn đang không thích cuộc sống của chính mình, hãy thay đổi nó. Việc phàn nàn thực tế chẳng thay đổi được điều gì. Hãy bắt đầu sống lạc quan hơn và thay đổi cuộc sống bằng hành động.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới