SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Phương pháp giảm cân bằng nước đậu đen thần kỳ, giảm 51 kg trong 4 tháng, loại bỏ bụng to! Làm cho bạn mảnh mai và khỏe mạnh!

Thứ năm, 10/03/2022 16:30

Đậu đen được mệnh danh là vàng đen của các loại đậu, với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào khiến chúng trở thành loại đậu được thảo luận và nghiên cứu nhiều nhất về các chức năng sức khỏe trong thời gian gần đây.

Đậu đen cũng là thần dược giảm cân. Một người đàn ông Hàn Quốc đã thử mọi cách giảm cân nhưng đều thất bại, anh dùng đậu đen vào bữa sáng đã giảm được 51 kg trong 4 tháng. Không chỉ Hàn Quốc mà người Nhật cũng ủng hộ thức uống từ đậu đen, nước đậu đen và giấm đậu đen là thức uống vừa làm đẹp vừa giảm cân được đông đảo người Nhật yêu thích. Chế độ ăn đậu đen có thể loại bỏ táo bón, cải thiện kết cấu da, đồng thời cũng rất hiệu quả trong việc giảm mỡ vùng bụng và giảm cholesterol.
Thành phần dinh dưỡng của đậu đen:
1. Isoflavones: Phần mầm của đậu đen chứa nhiều isoflavone có tác dụng chống oxy hóa mạnh và có thể làm giảm các vết nám, vết nhăn.
Isoflavone cũng có thể thúc đẩy chuyển động của ruột, giảm phù nề và táo bón hiệu quả, đồng thời tống chất thải ra khỏi cơ thể.
2. Saponin: Có tác dụng ức chế hấp thu chất béo.
3. Anthocyanins: có tác dụng chống lão hóa, có hiệu quả tăng sinh collagen của da, duy trì độ đàn hồi và độ ẩm của da. Thực phẩm càng sẫm màu thì khả năng chống oxy hóa của anthocyanins càng tốt, vì vậy đậu đen là một trong những nguồn cung cấp anthocyanins tốt nhất.
4. Chất xơ: Đậu đen chứa nhiều chất xơ hòa tan trong nước, có thể giúp đại tiện và giải độc.

Đậu đen rất bổ dưỡng

・ Cách thực hiện và cách uống nước đậu đen:
Cách 1. Lấy 1 thìa đậu đen đã rang chín (khoảng 12g), rửa sạch với 300cc nước nóng, đậy kín nắp và đun nhỏ lửa trong 10 phút, nước đậu đen là được.
Cách 2. Đun 80g đậu đen với 2000cc nước, sau khi sôi chuyển sang lửa nhỏ đun khoảng 15 phút thì tắt bếp, sau khi nước đậu đen nguội thì cho vào ấm để nguội và uống như trà.
Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)