SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

'Siết cân nặng' nhiều người đói hoa mắt chóng mặt, làm sao để kiểm soát điều này và hỗ trợ giảm cân an toàn?

Chủ nhật, 11/12/2022 20:27

Một trong những cách giảm cân an toàn nhất là siết chế độ ăn uống một cách khoa học. Dưới đây, tổng hợp 5 kỹ thuật giúp kiểm soát cơn đói để hỗ trợ giảm cân an toàn.

1. Ăn đúng giờ

Để kiểm soát đói phải ăn uống đúng giờ. Số lượng bữa ăn tùy theo từng người. Một số người có thể ăn 2 bữa một ngày, một số chọn ăn 3 bữa như bình thường, hoặc một số chọn chia thành 5 bữa nhỏ, tùy thuộc vào bạn.

Nhưng điều cần nhấn mạnh là bạn phải ăn uống đúng giờ, bởi vì ăn đúng giờ sẽ giúp cơ thể quen dần. Cho phép cơ thể tiết ra dịch vị đúng giờ từ đó kiểm soát cơn đói.

Kỹ thuật để kiểm soát cơn đói, hỗ trợ giảm cân an toàn.

2. Nhai thức ăn lâu và kỹ

Nhai kỹ và lâu thức ăn liên quan đến nhận thức của não bộ. Bởi vì thường khi bắt đầu ăn dạ dày sẽ tiếp tục mở rộng. Sau đó, nó gửi một tín hiệu đến não. Và trước khi não bộ nhận ra rằng nó đã đầy, nó sẽ mất khoảng 20 phút. Vì vậy, nếu các cô gái nhai thức ăn chậm hơn sẽ phù hợp với tín hiệu đến não.

3. Ăn thức ăn có nhiều chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như gạo, rau hoặc trái cây chưa qua tinh chế giúp cơ thể no lâu. Vì cơ thể chúng ta cần thời gian để tiêu hóa. Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều chất xơ cũng giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu làm cho lượng đường trong máu không tăng cao cũng như dẫn đến cơ thể không dễ bị đói.

4. Sử dụng hộp đựng thức ăn nhỏ hơn

Sử dụng hộp đựng thức ăn nhỏ hơn sẽ khiến các cô gái cảm thấy như mình đã ăn đủ thức ăn. Nó cũng làm giảm cảm giác thèm ăn hay không kích thích ăn quá nhiều.

5. Không làm các hoạt động khác trong khi ăn

Trong bữa ăn, không nên thực hiện các hoạt động khác cùng lúc, chẳng hạn như đọc sách hoặc chơi điện thoại di động. Hành vi này đều dẫn đến hậu quả là các cô gái. Vô tình bạn ăn thức ăn nhiều hơn bình thường vì thói quen ăn liên tục.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)