SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Thực hiện 'nhảy mở và đóng' trong 15 phút mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ giảm cân đồng đều!

Thứ bảy, 04/09/2021 17:05

Nói cách khác, nhiều người trong chúng ta muốn tập thể dục sau bữa tối, nhưng nhiều người không muốn chạy bộ, và muốn thực hiện một số bài tập có thể đốt cháy chất béo tại nhà. Vì vậy hôm nay chúng tôi giới thiệu một môn thể thao không cần dụng cụ, không khó, bật nhảy đóng mở có tác dụng rất tốt.

Nhảy là động tác dùng trọng lượng cơ thể đốt cháy chất béo khắp cơ thể, có tác dụng thúc đẩy tay chân, eo và cơ bụng tham gia tập luyện, thúc đẩy tuần hoàn máu, đốt cháy calo, giảm mỡ thừa trên cơ thể.

Động tác đóng mở phải chuẩn, đầu tiên phải đứng thẳng, khi nhảy lên lại đồng thời mở rộng chân ra ngoài, đưa tay qua đỉnh đầu và đánh tay cao. Bạn không được cúi người, nhún vai, ngửa cổ về phía trước, điều này không chỉ khiến bài tập của bạn không đạt hiệu quả mà còn ảnh hưởng đến vóc dáng của chính bạn.

Ngoài việc giúp bạn giảm cân, nhảy mở và đóng chân cũng có thể cho phép bạn gặt hái những lợi ích sau:

1. Tuân thủ tập luyện nhảy đóng mở lâu dài có thể tăng cường chức năng tim phổi và tăng cường độ cung cấp ôxy cho tim. Khả năng tập luyện của bạn sẽ được cải thiện, cho phép bạn thực hiện tốt hơn khi thực hiện các bài tập khác.

2. Tập nhảy mở và kết thúc có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện độ đàn hồi của mạch máu, giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch, giảm sự xâm nhập của bệnh tật, duy trì một vóc dáng khỏe mạnh.

3. Trong quá trình tập luyện bật nhảy đóng mở có thể giúp bạn xả stress, xua đuổi những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, trầm cảm, cáu kỉnh,… Cơ thể sẽ tiết ra dopamine, một yếu tố của hạnh phúc, và tâm trạng của bạn sẽ trở nên tích cực và vui vẻ, và chống lại và cải thiện căng thẳng.

4. Trong khi nhảy mở và đóng cửa thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể, nó cũng có thể rèn luyện cơ bắp một cách hiệu quả và ngăn ngừa mất cơ, do đó làm tăng giá trị trao đổi chất cơ bản của cơ thể. Sau mỗi lần nhảy mở và đóng 15 phút, cơ thể sẽ vẫn ở mức trao đổi chất cao và tiếp tục đốt cháy calo, giúp ích cho việc phát triển vóc dáng dễ gầy.

5. Tập nhảy mở và đóng cửa có thể tập luyện các chi, cải thiện sự phối hợp của tay và chân, tăng cường khớp gối, duy trì sự linh hoạt của các chi dưới, chống lại tốc độ lão hóa.

Nhiều người mới tập không biết cách sắp xếp lịch tập của từng nhóm nên vận động quá sức dẫn đến cơ thể mất sức sau một nhóm nhảy mở và khép, cả người chỉ muốn nằm xuống.

Do đó, chúng ta phải biết cách dự trù thời gian, giai đoạn đầu người mới tập có thể nhảy 2 nhóm 1 nhóm, mỗi ngày 5 nhóm, nghỉ 30 giây giữa các lần, sau đó tăng dần lên 3 phút. Không cần một nhóm nhảy quá 3 phút.

Bạn sẽ bị đau nhức cơ vào ngày hôm sau sau khi bắt đầu tập, lúc này bạn có thể nghỉ một ngày và giữ nguyên tần suất tập cách ngày một lần.

Tôi hy vọng bạn có thể vượt qua các tiêu chuẩn sắp xếp thời gian và hành động chính xác, và thành công trong việc giảm cân thông qua các bước nhảy mở và đóng càng sớm càng tốt!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới