TIN TỨC » Đời sống số

Bất kể bạn có tiền hay không, đừng đặt 3 món đồ này trên đầu giường! Hãy nhanh chóng cất đi nếu có

Chủ nhật, 05/09/2021 22:20

Bài trí đầu giường phòng ngủ cần chú ý kiến ​​thức về phong thủy, nên chú ý đến phương vị đặt các vật dụng trên đầu giường, một số vật dụng phù hợp với đầu giường phòng ngủ, và một số thứ không thích hợp để trưng bày.

Do vậy không nên đặt ba thứ này ở đầu giường sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ thậm chí hại thân. Xem bạn có đặt trong nhà không, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên là điện thoại di động: Khi ngủ không nên để điện thoại di động quá gần người, nguyên nhân chính là nó khiến người kém tự chủ dễ cầm và nghịch: ban đầu chỉ để kiểm tra thời gian, cuối cùng lại rơi vào vòng vây lượt web và mạng xã hội, chẳng mấy hết cả tiếng trôi qua. Hoặc xem một đoạn video nhỏ hay một bộ phim cũng ngốn thời gian nhanh chóng.

Điều này có thể dễ dàng ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường và những nguy cơ của việc ngủ không đủ giấc là có thật. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ trong thời gian dài sẽ làm chậm phản ứng của não bộ (trở nên câm lặng), nếu bạn ngủ ít hơn 6 tiếng/ ngày khoảng một tuần, sẽ có hơn 700 biến đổi gen trong cơ thể. Bạn phải biết rằng gốc rễ nguyên nhân của nhiều bệnh ung thư là do thay đổi gen.

Thứ hai, đèn bàn sáng: Có thể một số người không thích môi trường tối và ngủ với đèn sáng. Tuy nhiên, thói quen này thực sự không tốt. Các nghiên cứu đã chứng minh quan điểm này, ngủ với đèn không tốt cho cơ thể: ánh sáng ảnh hưởng đến quá trình bài tiết melatonin trong cơ thể, đồng thời cản trở mỡ nâu, khiến quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể trở nên béo phì. Đối với trẻ em không nên bật đèn ngủ (kể cả đèn ngủ cũng không nên bật), ngoài việc ảnh hưởng đến phát triển chiều cao của trẻ còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư máu và có thể dẫn đến dậy thì sớm.

Cuối cùng là các loại cây xanh không phù hợp: Một số người sẽ đặt các loại cây xanh để thanh lọc không khí, hấp thụ khí formaldehyde… để hương thơm cho không khí trong phòng ngủ. Nhưng không phải loại cây xanh nào cũng thích hợp đặt trong phòng ngủ như: hoa lan, hoa loa kèn… Hương thơm mà chúng tỏa ra có thể bị kích thích quá mức khi ngửi lâu, gây mất ngủ. Và tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới