TIN TỨC » Đời sống số

Chuyên gia tâm lý học: Tư thế đi bộ có thể tiết lộ tính cách và xem bạn là người như thế nào?

Thứ ba, 09/01/2024 17:12

Trên thế giới không có hai chiếc lá giống hệt nhau, cũng không có người nào có tư thế đi lại giống hệt nhau, đây không chỉ là sự khác biệt về thể chất mà còn là sự khác biệt về tính cách.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các loại tư thế đi bộ chính:

1. Dáng đi chuẩn

Những người có dáng đi thẳng, bước đi rất đàn hồi, cánh tay vung tự nhiên và những người nhìn thẳng về phía trước… Những người có dáng đi này thường có tính cách ôn hòa, lạc quan và tự tin, thân thiện với người khác.

2. Thích nhét tay vào túi quần khi đi dạo

Những người thích đút một tay vào túi quần có vẻ đi lại rất thông minh, nói chung họ chú ý đến ngoại hình và cảm xúc hơn, những người đút hai tay vào túi quần cùng một lúc thường là những người thoải mái hơn, tình yêu tự do, và đôi khi Will thích sự đa cảm.

3. Khi đi nên vung tay ra sau

Những người thuộc cung này có tính cách hơi kiêu ngạo, không sợ hãi, thích phiêu lưu và khó lắng nghe ý kiến ​​của người khác, nhưng họ có tính cách rất ngay thẳng và thích đấu tranh chống lại sự bất công, thích chỉ huy người khác. Có phương pháp, họ có năng lực tương đối mạnh, có kỹ năng tổ chức, không muốn bị người khác lãnh đạo, thích lãnh đạo người khác.

4. Xoay tay về phía trước khi đi bộ

Những người có loại tính cách này có xu hướng thận trọng, dường như ít nghị lực, rất hèn nhát, không chịu được đòn và dễ bị suy sụp tinh thần.

5. Khi đi bộ, hơi nghiêng thân trên về phía trước

Những người này phần lớn là người sống nội tâm, khiêm tốn và dè dặt, khi hòa đồng với người khác, bề ngoài họ có vẻ ít nói nhưng lại rất coi trọng tình bạn, bề ngoài có vẻ ôn hòa nhưng lại rất thiếu kiên nhẫn khi hướng nội.

6. Người đi chậm

Những người đi chậm có xu hướng điềm tĩnh và thoải mái, loại người này có tính cách kỷ luật hơn, bao dung hơn với người khác, sắc sảo và kiên định, tuy trông có vẻ hơi hèn nhát nhưng thực chất lại rất chu đáo và độc lập.

7. Người đi rất nhanh

Những người đi nhanh có xu hướng năng động, thông minh và có năng lực hơn, thích giải quyết vấn đề và có khả năng thích ứng mạnh mẽ. Họ là những người đặt hiệu quả lên hàng đầu và không bao giờ thích trì hoãn, chỉ cần muốn hoàn thành một việc gì đó thì nhất định sẽ đạt được mục tiêu của mình. Họ nghiêm túc và tận tâm, rất chú trọng đến các cam kết và có thể nói là trung thực.

8. Đi nhanh từng bước nhỏ

Những người có thói quen đi bộ nhanh từng bước nhỏ thuộc vị trí lãnh đạo, họ đã phát triển thói quen đi bộ này, họ cũng có tính cách khẩn trương hơn và là những người có khả năng thực thi mạnh mẽ.

9. Sải bước dài khi đi bộ

Những người bước sải dài có tính cách ngay thẳng, tự tin, thẳng thắn trong công việc, ghét sự trì hoãn, thường tốt bụng và có khí chất anh hùng.

10. Chân kéo lê sàn khi đi bộ

Những người quen đi mà không nhấc chân lên, gót chân và mặt đất bị ma sát nghiêm trọng thì không vui, trong lòng có nhiều chán nản, không có động lực làm việc, tuân theo quy tắc, không có tinh thần tiên phong, có tính cách u ám và thường xuyên phải chịu những thất bại trong số phận.

Đối với những người bình thường như chúng ta, việc điều chỉnh tư thế đi bộ thực sự có thể giúp chúng ta xây dựng sự tự tin, nếu chúng ta có thể ngẩng cao đầu, nhìn về phía trước và bước đi không vội vàng khi đi bộ, chúng ta tự nhiên sẽ cảm thấy tự tin, đồng thời cũng sẽ chiếm được lòng tin của nhiều người hơn và những cơ hội.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới