TIN TỨC » Đời sống số

Phát hiện chồng cứ nửa đêm lại dậy và có hành động với con gái, người vợ giả vờ ngủ và quan sát thấy điều thực sự bất ngờ

Thứ năm, 09/11/2023 21:34

Nhiều người lần đầu làm cha mẹ, chưa có kinh nghiệm chăm sóc con, thường cảm thấy bỡ ngỡ khi chăm sóc con. Trong hoàn cảnh như vậy, không thể tránh khỏi sẽ có một số trường hợp “làm điều sai trái với mục đích tốt”.

Chồng tôi thường thức dậy lúc nửa đêm để “chọc” con gái tôi, tôi tò mò không biết nguyên nhân và rất xúc động khi biết được sự thật.

Một bà mẹ chia sẻ trên mạng xã hội trải nghiệm về việc chồng nuôi con. Hai năm sau khi kết hôn, họ sinh được một cô con gái xinh xắn. Trong lúc chăm sóc con gái, vợ phát hiện chồng thường xuyên thức giấc lúc nửa đêm và “chọc phá” vào mặt con gái một cách thăm dò. Một hai lần cũng không sao nhưng chồng đã làm được một thời gian, cách cư xử của chồng cũng khiến cô tò mò.

Một đêm nọ, vợ giả vờ ngủ và bắt đầu lén quan sát chồng. Quả nhiên, nửa đêm tỉnh dậy, thấy chồng thọc vào mặt con gái, thấy con gái “ậm ừ” hai lần, anh cười trấn an rồi tiếp tục ngủ.

Sau đó người vợ mới biết được sự thật, hóa ra chồng đang ngủ lo lắng xảy ra chuyện ngoài ý muốn nên đã thức dậy vào lúc nửa đêm và véo má con gái để đảm bảo an toàn cho con gái.

Trên thực tế, hành động của người chồng này không có gì lạ. Một số bà mẹ mới sinh con cũng thường hay đưa tay lên mặt, lên mũi kiểm tra xem con mình có đang... thở không. Trẻ mới sinh nhịp thở rất nhẹ, trong khi đó, các chuyên gia luôn cảnh báo về những trường hợp đột tử ở trẻ sơ sinh mà không rõ nguyên nhân. Đó là lý do các bố mẹ có con nhỏ hay có hành động rất buồn cười đó là kiểm tra xem con có đang thở bình thường hay không.

Cần lưu ý gì khi cho trẻ ngủ?

1. Đừng cho con đi ngủ quá muộn

Trẻ còn nhỏ và cần ngủ đủ giấc. Cha mẹ cần lưu ý không cho con đi ngủ quá muộn.

Nếu thời gian ngủ bị trì hoãn do bài tập về nhà hoặc hoạt động giải trí có thể ảnh hưởng đến năng lượng của trẻ vào ngày hôm sau và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

2. Đánh thức trẻ một cách nhẹ nhàng

Cha mẹ nên dùng cách nhẹ nhàng hơn để đánh thức con mình. Ví dụ, cha mẹ có thể đánh thức con mình bằng một nụ cười và nhẹ nhàng nói lời chào buổi sáng với chúng. Khi trẻ cảm nhận được hơi ấm của cha mẹ, trẻ sẽ tự nhiên giảm khả năng nằm trên giường.

3. Đừng để con quá phấn khích trước khi đi ngủ

Nếu con bạn tập thể dục vất vả hoặc có tinh thần hưng phấn trước khi đi ngủ, trẻ có thể khó đi vào giấc ngủ.

Trước khi trẻ đi ngủ, cha mẹ có thể cho trẻ đọc sách một lúc, hoặc kể cho trẻ nghe một câu chuyện trước khi đi ngủ để xoa dịu cảm xúc của trẻ. Chỉ bằng cách này, chất lượng giấc ngủ của họ mới có thể được đảm bảo.

Cha mẹ nên tạo môi trường ngủ tốt cho con như thế nào?

1. Tạo không khí ngủ yên tĩnh

Nếu môi trường xung quanh bé quá ồn ào khi ngủ không chỉ khiến bé cáu kỉnh mà còn làm giảm chất lượng giấc ngủ của bé.

Cha mẹ nên tạo không gian ngủ yên tĩnh cho trẻ và tránh xa tiếng ồn.

2. Chú ý mở cửa sổ để thông gió

Khi trẻ ngủ, cha mẹ nên chú ý mở cửa sổ trong nhà để thông gió.

Dù là mùa nào thì điều quan trọng là phải mở cửa sổ để thông gió. Điều này giúp bé được hít thở không khí trong lành hơn và tránh bị nhiễm vi khuẩn.

3. Chú ý đến môi trường trong nhà

Trẻ em vẫn còn nhỏ và khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể còn tương đối yếu. Cha mẹ cần đảm bảo môi trường ngủ của trẻ phù hợp, không quá khô cũng không quá ẩm.

Khi thời tiết nóng, bố mẹ có thể sử dụng điều hòa, quạt để làm mát phòng, khi thời tiết lạnh có thể sử dụng máy sưởi hoặc máy sưởi điện để giữ ấm cho trẻ.

4. Chiếc giường bạn ngủ phải sạch sẽ và thoải mái

Cha mẹ nên đảm bảo chiếc giường nơi con ngủ sạch sẽ, thoải mái để chất lượng giấc ngủ của bé được tốt hơn. Ví dụ, không nên đặt những đồ chơi không cần thiết trên giường, gối, vỏ chăn,… cần được vệ sinh thường xuyên.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới