TIN TỨC » Dòng sự kiện

Giải bóng chuyền nữ học sinh châu Á năm 2011

Thứ hai, 22/08/2011 14:41

Giải bóng chuyền nữ học sinh châu Á sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 28/8/2011 tại Cung thể thao Tiên Sơn - thành phố Đà Nẵng.

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; theo sự phân công của Liên đoàn thể thao học sinh châu Á (ASSF); được sự cho phép của Chính phủ và sự thống nhất của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, giải bóng chuyền nữ học sinh châu Á sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 28/8/2011 tại Cung thể thao Tiên Sơn - thành phố Đà Nẵng.

Sôi nổi giải bóng chuyền nữ học sinh châu Á năm 2011. Ảnh: Internet

Giải bóng chuyền nữ học sinh châu Á là giải thi đấu được tổ chức định kỳ hàng năm của Liên đoàn thể thao học sinh châu Á. Việt Nam, lần đầu tiên được vinh dự đăng cai giải lần này. Đây là dịp tốt để các em học sinh Việt Nam có thể thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ thể thao nói chung và môn bóng chuyền nói riêng với tất cả học sinh các nước châu Á. Hơn thế, thông qua giải, các nhà tuyển trạch sẽ phát hiện thêm những tài năng thể thao để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, hướng tới sự phát triển của nền thể thao nước nhà.

Giải bóng chuyền nữ học sinh châu Á 2011 có sự tham dự của các nữ học sinh đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu lục (với gần 300 VĐV, huấn luyện viên và cán bộ đoàn) là: Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), Iran, Macao (Trung Quốc), Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan và đội chủ nhà Việt Nam. Đến với giải, mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ và đặc khu hành chính được phép đăng ký 1 đội nữ gồm 12 VĐV (VĐV đăng ký phải dưới 18 tuổi đang là học sinh).

8 đội sẽ được chia làm 2 bảng thi đấu và lấy 2 đội dẫn đầu ở mỗi bảng vào thi đấu vòng bán kết theo thể thức đấu chéo (nhất bảng 1 gặp nhì bảng 2 và nhất bảng hai gặp nhì bảng 1). 2 đội thắng ở vòng bán kết sẽ vào tranh tài tại chung kết tranh cúp vô địch, hai đội thua còn lại tại vòng bán kết sẽ nhận đồng hạng 3. Đội vô địch sẽ được Ban tổ chức trao cờ, huy chương vàng; đội nhì: Cờ, huy chương bạc; 2 đội đồng hạng ba cờ, huy chương đồng và giấy chứng nhận thành tích…

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của thành phố Đà Nẵng - đơn vị đăng cai tổ chức giải bóng chuyền nữ học sinh châu Á cũng đã hoàn tất. Giải sẽ chính thức khai mạc vào lúc 14h00 hôm nay, 22/8 và bế mạc vào 16h00 ngày 27/8.

VOC.org.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới