TIN TỨC » Dòng sự kiện

Hướng đến một SEA Games 26 "không khói thuốc

Thứ tư, 24/08/2011 10:14

Để làm trong sạch môi trường ở SEA Games 26, chính phủ Indonesia đã tuyên bố sẽ cấm hút thuốc tại các địa điểm thi đấu và khách sạn.

Sân Stadion Jakabaring là một trong những nơi diễn ra các môn thi đấu tại SEA Games 26, sẽ không có khói thuốc.

Báo điện tử The Jakarta Globe vào ngày 23-8 đưa tin, chính phủ Indonesia đã quyết định thực hiện chính sách "không khói thuốc" tại 20 địa điểm thi đấu và các khách sạn trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 26. Nhằm để đảm bảo không khí trong lành, cũng như sức khỏe cho các VĐV và những người hâm mộ.

Người đứng đứng đầu của Văn phòng Văn hóa Du lịch Jakarta Arie Budiman cho biết: "Chúng tôi sẽ áp dụng chính sách không khói thuốc cho những địa điểm tổ chức SEA Games và cho những vận động viên. Điều này cũng đồng nghĩa những VĐV, quan chức sẽ không được phép hút thuốc tại các khách sạn cũng như địa điểm thi đấu. Ngay cả những khán giả đến sân cũng phải tuân thủ theo chính sách này trong suốt những trận đấu".

Thiết bị phát hiện khói cũng được cài đặt trong các khách sạn nơi các đoàn thể thao cư trú, nếu ai vi phạm có thể bị phạt rất nặng. Trong khi đó, ông Peni Susanti là người đứng đầu cơ quan quản lý môi trường đã công bố kết quả nghiên cứu của một trường đại học danh tiếng ở Indonesia rằng họ đã tiến hành lấy ý kiến của 841 người trên khắp Jakarta, với kết quả 94% không hài lòng với việc hút thuốc trong những phòng làm việc.

SEA Games 26 sẽ được tổ chức ở Jakarta và Palembang của Indonesia, từ ngày 11 tháng 11 cho đến 22-11. Theo ước tính ban đầu tại giải sẽ có khoảng 6000 VĐV, dự tranh tổng cộng 43 môn thi đấu chính thức, tranh 545 bộ huy chương, trong đó môn Cricket sẽ là môn thi đấu biểu diễn, không được tính vào bảng tổng sắp huy chương.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới