TIN TỨC » Dòng sự kiện

Indonesia tăng tốc cho SEA Games 26

Thứ sáu, 26/08/2011 11:26

Với cam kết hoàn thành hệ thống cơ sở vật chất trước khi khai mạc đại hội, Ủy ban tổ chức SEA Games 26 (INASOC) tại Palembang, Indonesia đã tăng tốc công tác chuẩn bị, kể cả phải làm việc 24/24h mỗi ngày.

Tại phiên họp trưởng đoàn SEA Games vừa qua, INASOC đã đảm bảo với trưởng đoàn các quốc gia Đông Nam Á rằng tất cả các địa điểm sẽ kịp hoàn thành trước khi khai mạc đại hội vào ngày 11-11-2011 tới. Trong khuôn khổ phiên họp này, một phái đoàn gồm các trưởng đoàn đã tới Palembang, địa điểm tổ chức chính của đại hội để kiểm tra tiến trình thực hiện vào ngày 18-8.

Trưởng đoàn Malaysia, ông Datuk Syed Mustaffa Syed Ali cho biết: “Tôi tin tưởng rằng INASOC sẽ hoàn tất kế hoạch  theo đúng cam kết. Chính phủ Indonesia đã đề nghị INASOC phải theo đúng lịch trình đã đề ra. Trên thực tế, INASOC cũng đảm bảo với chúng tôi rằng tất cả các địa điểm sẽ hoàn thành vào khoảng hơn 3 tuần nữa”.

Thuận lợi lớn cho các đoàn tham dự SEA Games 26 là làng VĐV tại Khu liên hợp thể thao Jakabaring đã được INASOC quản lý và chuẩn bị rất tốt.

Ông Datuk Syed Mustaffa Syed Ali cho biết thêm: “Tôi không nghe thấy bất cứ một vấn đề nào bất lợi ở Palembang. Tôi được thông báo rằng sẽ có khoảng 2.200 VĐV đăng ký nhập làng VĐV và từ nơi này các VĐV có thể đi bộ tới hầu hết các địa điểm tổ chức, ngoại trừ môn bóng chuyền trong nhà”. Giải pháp ông Datuk Syed Mustaffa Syed Ali đưa ra với bóng chuyền Malaysia là để các VĐV ở ngoài khách sạn gần địa điểm thi đấu vì khoảng cách từ làng VĐV tới trường đại học Sriwijaya, nơi được chọn tổ chức môn bóng chuyền và quyền anh, khá xa. Đây cũng là giải pháp gợi ý cho nhiều quốc gia Đông Nam Á khác học tập.

Được biết, một trong những vấn đề quan trọng của INASOC không chỉ là thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở vật chất mà còn là vấn đề kinh phí. Do không còn nhiều thời gian, vấn đề hỗ trợ kinh phí và một chính sách đặc biệt về sử dụng kinh phí, tìm nhà tài trợ... đang được INASOC đề nghị với chính phủ Indonesia.

Trả lời Thời báo Bưu điện Jakarta, ông Rachmat Gobel, tổng giám đốc điều hành INASOC cho biết, INASOC đang cần một quy định riêng biệt nhưng rõ ràng về tài chính để tránh những trường hợp sai phạm nào có thể xảy ra. INASOC đã phải thận trọng như thế sau khi xảy ra những cáo buộc về tham nhũng trong quá trình xây dựng Làng VĐV. Chính phủ Indonesia cũng cho biết sẽ thành lập một đoàn công tác để hỗ trợ INASOC và Bộ Thanh niên - thể thao nước này sử dụng ngân sách do chính phủ phân bổ một cách tốt nhất.

VOC
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới