TIN TỨC » Dòng sự kiện

Mở màn US Open Series: Khó khăn và cơ hội

Thứ năm, 21/07/2011 14:46

Bank of the West Classic khởi tranh vào tuần tới tại Mỹ sẽ mở màn cho chuỗi giải US Open Series. Thế là người hâm mộ lại có dịp để kiểm chứng cuộc tranh chấp giữa các tay vợt nữ khó đoán như thế nào.

Tuổi tác, chấn thương và phong độ khiến các tên tuổi lẫy lừng không còn giữ được vị thế của mình trong bối cảnh các gương mặt trẻ đang tỏa sáng cùng việc các tay vợt quen thuộc đang tái khẳng định mình. Tuy nhiên, vẫn cần phải để mắt đến họ trong cuộc chơi căng thẳng kéo dài 6 tuần ở vùng Bắc Mỹ với cái đích cuối cùng là Giải Mỹ mở rộng.

Thế khó của lớp đàn chị

Sau một năm vắng bóng, khán giả vùng Bắc Mỹ sẽ có dịp gặp lại cựu số 1 TG Serena Williams, người đã bị rớt xuống hạng 172 do phải nghỉ thi đấu quá lâu để điều trị chấn thương. Và đó cũng là vấn đề lớn nhất hiện nay của tay vợt người Mỹ bởi cô chỉ mới thi đấu có 2 giải kể từ ngày trở lại. Nhằm tìm lại cảm giác và phong độ, Serena cần phải thi đấu nhiều trận hơn nữa để chạy đua với thời gian nếu như cô muốn tạo thêm một dấu ấn ở Grand Slam cuối cùng trong năm. Nếu trong 2 giải sắp tới mà Serena có thể thắng được ít nhất 3 trận ở mỗi giải thì đó sẽ là bước tạo đà rất tốt cho cuộc chơi ở New York và như vậy, người Mỹ sẽ có quyền hy vọng.

Cũng như Serena, trường hợp của Kim Clijsters khiến người hâm mộ ở vào thế lưỡng lự khi đưa ra dự đoán. Với tài năng của mình, tay vợt người Bỉ từng chứng minh rằng cô chỉ cần một cuộc “dạo chơi” ở vùng Bắc Mỹ mà vẫn đủ sức đăng quang ở Giải Mỹ mở rộng. Đó là điều không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, có một thực tế đáng lo ngại là Clijsters đã phải nghỉ thi đấu từ giữa tháng Sáu nên chắc chắn cô sẽ gặp khó khăn trong ngày trở lại. Bởi vậy, giới chuyên môn cho rằng cô cần đưa ra một tuyên bố có giá trị qua một chức vô địch ở Toronto hay Cincinnati. Chỉ như thế, Clijsters mới có hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch ở New York.

Cơ hội của lớp kế thừa

Việc Caroline Wozniacki bị loại sớm ở Roland Garros và Wimbledon vừa qua càng khiến những người chỉ trích cô cảm thấy hả hê. Thế nhưng, đừng quên rằng US Open Series là cuộc chơi trên mặt sân cứng, mặt sân ưa thích và là nơi Wozniacki gặt hái được những thành quả tốt nhất. Đó là lý do khiến không ai có thể gạch tên tay vợt người Đan Mạch ra khỏi danh sách ứng viên cho chức vô địch Giải Mỹ mở rộng. Nếu đừng đánh mất sự tự tin cũng như đừng quá căng thẳng vì chuyện liên quan đến cha mình (nhiều người khuyên Wozniacki nên chọn HLV mới thay cho cha mình), tay vợt số 1 TG có khả năng khẳng định được vị thế của cô ở New York.

Một tay vợt khác cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao là Maria Sharapova bởi cô có đủ cả kinh nghiệm lẫn tài năng và đã từng đoạt chức vô địch Giải Mỹ mở rộng 2006. Hơn thế nữa, sau một thời gian dài vật lộn với chấn thương, tay vợt người Nga này đã có sự trở lại thành công trong năm nay khi thành tích của cô ở các giải Grand Slam cứ tiến từng bước một. Vào vòng 4 ở Giải Úc mở rộng, bán kết tại Roland Garros và chung kết ở Wimbledon, thành tích ấy sẽ được Sharapova nâng thêm một bước nữa ở Giải Mỹ mở rộng? Nhiều người hy vọng như thế!

Trong lớp kế thừa cũng còn có một tay vợt cần được nhắc đến là Azarenka bởi trong năm nay cô đã thi đấu rất tốt ở 3 giải Grand Slam khi chỉ chịu thất bại trước các tay vợt sau đó đoạt chức vô địch hoặc lọt vào trận chung kết. Trường hợp của Petra Kvitova cũng gần tương tự. Tuy nhiên, nhiều người không dám đặt nhiều hy vọng vào hai cái tên kể trên bởi không phải lúc nào họ cũng thể hiện được bản lĩnh của mình.

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới