TIN TỨC » Dòng sự kiện

Những sự kiện thể thao nổi bật năm 2011

Thứ hai, 16/05/2011 15:46

Năm mới 2011 đã tới và guồng quay của các giải đấu thể thao trên thế giới lại bắt đầu

Xin cùng điểm qua những sự kiện thể thao đáng theo dõi nhất trong năm nay.

Bơi

Không phải năm có Olympic nên giải VĐTG bơi lội được coi là sự kiện đáng chú ý nhất trên “đường đua xanh”. Giải VĐTG 2011 diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc) từ 16-31-7 sẽ chứng kiến sự so kè giữa Michael Phelps (Mỹ, người đã giành 8 HCV Olympic Bắc Kinh 2008) và người đồng hương Ryan Lochte (kình ngư xuất sắc nhất năm 2009). Sau hàng loạt sự cố trong năm 2009 như vụ bê bối dùng ma túy, đánh bạc, Phelps không còn là VĐV bơi lội được yêu thích như hồi năm 2008. Trong khi đó, Lochte nổi lên như một hiện tượng mới khi lập kỷ lục thế giới ở nội dung 400m hỗn hợp hay liên tiếp vô địch ở các cự ly như 200m… Liệu hai kình ngư trên có thể khiến đường đua xanh 2011 dậy sóng?

Điền kinh

Ảnh minh họa.

Mọi chú ý sẽ hướng về giải VĐTG diễn ra ở Daegu (Hàn Quốc) từ 27/8- 4/9, nơi những VĐV nổi tiếng như Usain Bolt (Jamaica) hay Tyson Gay (Mỹ) hay Liu Xiang (Trung Quốc) được kỳ vọng sẽ xác lập những kỷ lục thế giới mới.

Xe đạp

Giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp (Tour de France) diễn ra từ 2-24/7 là sự kiện được mong chờ nhất với những cua-rơ xuất sắc nhất hành tinh. Tuy nhiên, Tour de France đang dần đánh mất hình ảnh giải đua xe đạp uy tín nhất thế giới bởi hàng loạt bê bối dùng đô-pinh dẫn đến việc phải tước danh hiệu của những nhà vô địch.

Ngoài ra, những chặng đua của giải đua xe Công thức 1 (F1) diễn ra từ đầu năm đến cuối năm cùng các hệ thống giải golf danh tiếng như Masters, US Open, US PGA… nơi sẽ đánh dấu sự trở lại của Tiger Woods (người mất ngôi số một thế giới năm ngoái vì bê bối ngoại tình)… sẽ là những sự kiện thể thao được mong đợi trong năm mới 2011.

Baomoi
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới