TIN TỨC » Dòng sự kiện

Olympic 2012: London đã sẵn sàng

Chủ nhật, 07/08/2011 15:00

Hiện thành phố chủ nhà của Olympic 2012 là London đã sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh, với hàng loạt công trình thể thao hiện đại và kiều diễm bậc nhất thế giới đã được nghiệm thu…

Tuần trước, cung thể thao dưới nước của Thế vận hội mùa hè 2012 đã được mở cửa. Đây là một trong 6 công trình được xây mới thuộc công viên Olympic. Việc cung thể thao dưới nước mở cửa cũng chính thức báo hiệu cho việc hoàn tất các cơ sở vật chất phục vụ cho Olympic của thành phố chủ nhà.

Sân bóng nổi tiếng Wembley.

Cung thể thao dưới nước là một trong những công trình tiêu tốn tiền đầu tư và cả chất xám nhiều nhất. Trong thời gian cao điểm, có đến 3.600 công nhân cùng 370 kỹ sư làm việc tại đây. Cũng như các công trình khác thuộc công viên Olympic, cung thể thao dưới nước mang nét kiến trúc rất độc đáo. Từ trên cao nhìn xuống, cung như một chú bươm bướm đang sãi cánh. Còn nhìn trực diện, cung giống một chú cá đuối đang bơi. Sức chứa tối đa của cung thể thao dưới nước là 17.500 người.

Các công trình khác thuộc công viên Olympic cũng đã hoàn thiện gồm nhà thi đấu bóng rổ, bóng ném (sức chứa 12.000 người), cung thể thao trong nhà dùng cho môn đấu kiếm, bóng ném (sức chứa 7.000 người), nhà thi đấu môn xe đạp (sức chứa 6.000 người), Khu liên hợp thể thao London (gồm 3 nhà thi đấu dùng cho môn quyền Anh, judo, cử tạ, vật, thể dục dụng cụ, bắn cung, bắn súng…). Công trình lớn nhất thuộc công viên Olympic là sân vận động trung tâm, có sức chứa 80.000 khán giả. Đây là nơi sẽ chứng kiến những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Olympic 2012 như lễ khai mạc, bế mạc, các cuộc tranh tài ở môn điền kinh – môn thi quan trọng nhất tại các kỳ Thế vận hội.

Chủ nhà cũng đưa sân bóng nổi tiếng Wembley vào chương trình Olympic, nhưng chỉ để tổ chức trận chung kết bóng đá nam. Còn những trận khác sẽ diễn ra trên những sân bóng nhỏ hơn.

Ngoài các cầu thủ bóng đá, các VĐV quần vợt cũng có cơ hội được thi đấu ở một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của làng banh nỉ thế giới. Đó là khu liên hợp quần vợt London – nơi thường diễn ra giải Grand Slam danh giá Wimbledon hàng năm.

Các VĐV khi đến London vào mùa hè năm sau sẽ đua thuyền bên dòng sông Thames thơ mộng, hoặc thi đấu môn bóng chuyền bãi biển ngay trước trường đua ngựa Guards Parade nức tiếng ở Anh quốc.

SGGP Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới