TIN TỨC » Dòng sự kiện

Sea Games 26: Bắn cung Việt Nam hướng tới mục tiêu "vàng"

Thứ sáu, 23/09/2011 09:24

Được gầy dựng và phát triển trở lại không lâu, nhưng bắn cung Việt Nam đã có được sự thăng tiến khá ổn định trên bệ bắn quốc tế. Tại SEA Games 26 tới, bắn cung Việt Nam đặt mục tiêu giành ít nhất 1 HCV và 1 HCĐ.

Để chuẩn bị cho SEA Games 26, đội dự tuyển bắn cung quốc gia đã được tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội dưới sự hướng dẫn của HLV trưởng Nguyễn Văn Cường cùng các chuyên gia Trung Quốc.

Bắn cung VN được kỳ vọng sẽ đoạt được HCV tại Sea Games 26. Ảnh: Internet

Trong thời gian tập huấn từ 15/5 - 31/8, đội tuyển được chia làm 2 đội: thi đấu cung 3 dây (nam, nữ) và cung 1 dây nữ tập luyện tại Mỹ Đình (thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội), đội cung 1 dây nam tập luyện tại Khu liên hợp TDTT thành phố Hải Phòng. Hiện nay, các thành viên đội DTQG đang được trở về khoác áo địa phương tranh tài tại Giải VĐ bắn cung quốc gia. Trước đó, nhằm tăng cường cọ xát cho các tuyển thủ, BHL đội DTQG cũng tạo điều kiện để các VĐV tham dự nhiều giải đấu trong nước như Cúp bắn cung quốc gia (tháng 4, tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội) và Giải tay cung xuất sắc toàn quốc (tháng 6, tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội).

Tuy có nhiều cơ hội cọ xát, nhưng cái thiếu lớn nhất vẫn là kinh nghiệm đọ tài ở sân chơi quốc tế. Kể từ đầu năm đến nay, đội bắn cung  chỉ có 3 VĐV thuộc tổ ba dây là Tiến Cương, Thanh Tuấn và Việt Anh được cử tham dự Giải vô địch bắn cung thế giới diễn ra vào tháng 7/2011 tại Italia. Hiện nay BHL đang đề xuất các cấp lãnh đạo, sau khi kết thúc Giải VĐQG, BHL đội sẽ đề xuất cử đội  đi tập huấn tại Trung Quốc hoặc Thái Lan.

Trong khu vực ĐNA, Malaysia, Thái Lan, Philippines, chủ nhà Indonesia và cả Myanmar đều là các đối thủ mạnh. Chính vì thế, nếu muốn giành được HCV, các cung thủ Việt Nam phải hạ bệ những VĐV của các quốc gia này trong bước đường bước lên bục vô địch. Các VĐV xuất sắc hiện nay như Đào Trọng Kiên (thi đấu cá nhân), đội cung 3 dây (Nguyễn Tiến Cương, Nguyễn Thanh Tuấn, Vũ Việt Anh...), đồng đội (Lộc Thị Đào, Đỗ Thị Hương, Nguyễn Phương Linh, Dương Thị Kim Liên) đều có cửa giành được vị trí cao nhất. Với quá trình chuẩn bị tích cực hiện nay, hy vọng bắn cung Việt Nam sẽ cùng vượt khó để có “vàng” ở đấu trường SEA Games 26, như từng lập được tại các kỳ SEA Games 2007 và 2009.

Báo Thể thao TPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới